รถตู้โดยสารจากนครพนมกลับไม่ถึงกรุงเทพฯ พุ่งชนต้นไม้ที่อยุธยาฯ เสียชีวิต 1 คน

View icon 1.4K
วันที่ 3 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อยุธยาฯ เจออุบัติเหตุรถตู้โดยสารรับคนจากนครพนมกลับกรุงเทพฯ ก่อนเสียหลักพุ่งชนต้นไม้พังยับเยิน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีกเพียบ ชาวบ้านคาดสาเหตุจากยางระเบิด

รถตู้ชนสนั่น วันนี้(3 ม.ค.2567) เมื่อเวลา 05.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งผู้โดยสารพุ่งชนกับต้นไม้ข้างทางส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดบนถนนโรจนะ มุ่งหน้าศาลากลางเก่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสามูลนิธิพุทไธสวรรย์และมูลนิธิร่วมกตัญญูนำชุดตัดผ่าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน ป้ายเหลืองหมวด กรุงเทพมหานคร สภาพรถตู้อัดเข้ากับต้นไม้จนห้องเครื่องยุบ ภายในรถด้านหน้าฝั่งคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอัดติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้ชุดตัดถ่าง นำร่างผู้บาดเจ็บออกมา พบว่าเสียชีวิต 1 ราย และยังมีผู้เล่นบาดเจ็บซึ่งโดยสารมากับรถตู้อีกประมาณ 16 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาอย่างเร่งด่วน

ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะนอนอยู่ในบ้านแล้วได้ยินเสียงยางระเบิดจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังสนั่นจึงได้เดินออกมาดู เห็นรถตู้อัดเข้ากับต้นไม้และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเข้าไปตรวจสอบทราบว่ามีผู้บาดเจ็บมาจากจังหวัดนครพนม เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

ด้านนางสาวน้ำฝน ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เดินทางมาจากจังหวัดนครพนมเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. ของเมื่อวาน เพื่อจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังจากหยุดช่วงปีใหม่หลายวัน และมีผู้โดยสารนั่งมาภายในรถประมาณ 16 คน ส่วนตัวนั่งอยู่เบาะหลังสุด และมีผู้โดยสาร 1 คน ที่จะต้องลงอยุธยาฯ รถตู้จึงเข้ามาส่งแต่ตอนนั้นทุกคนในรถหลับกันหมด กระทั่งได้ยินเสียงระเบิดและรถตู้พุ่งชนต้นไม้ โดยผู้โดยสารที่นั่งอยู่ก็กระเด็นอัดกันอยู่ภายในรถ บางคนกระเด็นออกมานอกรถ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้ถ่ายรูปในจุดเกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางไปสอบสวนคนขับรถและผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป