นายกฯ - แพทองธาร ชมมวย ONE ลุมพินี 46

View icon 182
วันที่ 23 ธ.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นายกรัฐมนตรี และ นางสาวแพทองธาร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปชมการแข่งขันชกมวยรายการ ONE ลุมพินี 46 พร้อมกับเผยว่า สุดภูมิใจ มวยไทย กีฬาคนดูเยอะที่สุดในโลก หวังเห็นนักมวย-ครูมวย ส่งออกมรดกไทยสู่สายตาโลก

เมื่อช่วงคำวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าร่วมรับชม มวย ONE ลุมพินี 46 ที่ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เวทีมวยไทยลุมพินี ถนนรามอินทรา เขตบางเขน ตามคำเชิญของ นายพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมด้วย พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยทันทีที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบโมเดลตุ๊กตาแม่ไม้มวยไทย นายขนมต้ม ที่ออกท่าทางจระเข้ฟาดหาง ซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปให้เป็นของที่ระลึกด้วย

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถาพิเศษ Soft Power ของมวยไทย กล่าวว่า  สวัสดีทุกคนที่กำลังรับชมการแข่งขันมวยครั้งประวัติศาสตร์อยู่ทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ตนก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มายืนอยู่ที่เวทีมวยลุมพินี เพื่อรับชมการแข่งขัน ONE ลุมพินี 46 ที่กำลังถ่ายทอดสดไปทั่วโลก อันดับแรกขอขอบคุณ นายชาตรี ศิษย์ยอดธง เจ้าของเวทีมวย ONE Championship ที่นำการแข่งขันแชมเปียนชิพไปสู่สายตาโลกและรักษา มวยไทย ในฐานะกีฬาศิลปะป้องกันตัวของชาติ ในฐานะคนไทย ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่มวยไทย เป็นหนึ่งในกีฬาที่มียอดชมสูงสุดของโลก และได้กลายเป็นการส่งออกซอฟต์ พาวเวอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นที่รู้จักที่สุดของไทยไปสู่โลก ผมหวังว่าจะเห็นนักกีฬามวยไทย ครูสอนมวยไทย ไปแข่ง ฝึกสอน และส่งต่อมรดกทางวัฒนธรรมสู่สายตาโลก