นายกรัฐมนตรี ปลื้มสนามมวยลุมพินี ชื่นชม ชกมวย ได้สนุก

View icon 185
วันที่ 23 ธ.ค. 2566
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มวย ONE ลุมพินี คู่หยุดโลกเมื่อคืนที่ผานมา "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ป้องกันแชมป์โลกได้อย่างสวยงาม แลกอาวุธกันสนุกสะใจสมการรอคอย

ศึก ONE ลุมพินี 46 คู่เอกส่งท้ายปี เป็นการป้องกันแชมป์โลกมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวท ระหว่าง ซ้ายดารา ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม เจ้าของแชมป์โลก พบกับ ผู้ท้าชิงนักชกรุ่นพี่ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน อดีตแชมป์คิกบ็อกซิง ที่เลื่อนมาจากอาการบาดเจ็บของ ซุปเปอร์บอน

การชกทั้ง 5 ยกที่แฟนมวยรอคอย เต็มไปด้วยศิลปะแม่ไม้มวยไทย แลกอาวุธหนักใส่กันอย่างสะใจ ทันกันทุกเหลี่ยมมวย ตะวันฉาย อาศัย ลูกถีบ แข้งซ้าย ทำคะแนนอย่างจะแจ้ง ขณะที่ ซุปเปอร์บอน คอยจังหวะบวกด้วยหมัดได้สวยๆหลายหมัด แต่เหลี่ยมมวย ตะวันฉาย ดีกว่า หนักแน่น ชัดเจนในแต่ละดอกที่ออกอาวุธ ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 2 ไว้ได้สำเร็จ

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมสนามมวยลุมพินี จัดงานดีระดับ World Class เสียดายไม่ได้ดูมวยคู่สุดท้าย ยอมรับการชกมวยได้สนุก ในการแข่งขัน มวย ONE ลุมพินี 46

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พูดถึงการแข่งขันมวยวันลุมพินี 46 เมื่อคืนนี้ สนุกมาก ไม่คิดว่าจะสนุกขนาดนี้ แต่ว่าวันนี้มีงานเช้า ไม่ทันคู่สุดท้าย อยากอยู่ต่อแต่ต้องกลับก่อน เช่นเดียวกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก็เหนื่อยเหมือนกัน ตนเองเคยไปดูมวยเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ที่สนามมวยลุมพินี ยังไม่ขนาดนี้ เมื่อเข้าไปดูตะลึงเหมือนกัน ครั้งนี้กองทัพบกทำสถานที่ใหญ่โตระดับ "World Class" เหมือนสถานที่จัดคอนเสิร์ต แต่จุได้เพียงแค่ 3,000 คน น้อยไป

ส่วนจะมีการขยายสถานที่จัดงานเพิ่มหรือไม่ ต้องคุยกับทางผู้จัดก่อน และประสานกับ พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองทัพบก ที่เชื่อว่าจะมีการต่อยอดได้อีก