เศรษฐา ชวนชมศึกสะท้านโลก ONE ลุมพินี 46 เตรียมดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์

View icon 1.9K
วันที่ 22 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เรียกว่าเป็นศึกยิ่งใหญ่หยุดโลกที่จะต้องถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์อย่างแน่นอน สำหรับ มวย ONE ลุมพินี 46 ที่จะออกอากาศสู่สายตาผู้ชมมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

ขณะที่ ท่านนายก เศรษฐา ทวีสิน ถึงกับต้องโพสต์ข้อความเชิญชวน โดยระบุว่า "พบกันคืนนี้ครับ โปรแกรมถ่ายทอดสด มวย ONE ลุมพินี ตะวันฉาย VS ซุปเปอร์บอน หลังชั่งน้ำหนักฉลุย" ซึ่งวันนี้ท่านนายกก็จะไปร่วมชมการแข่งขันศึกใหญ่ส่งท้ายปีครั้งนี้ และจะกล่าวปาฐกถาพิเศษ ซอฟต์พาวเวอร์ของมวยไทยอีกด้วย รับรองคืนนี้ดุเดือดแน่นอน

โดยก่อนหน้านี้ ท่านนายกเศรษฐา เผยว่า อยากผลักดันมวยไทยขึ้นเป็น Soft Power อันดับหนึ่ง และเล็งต่อยอดอาชีพนักมวยเพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้า กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และประกาศศักดาทั่วโลก ทั้งยังบอกอีกว่า รายการ One Championship มีการถ่ายทอดสดและมีผู้ชมหลายร้อยล้านคน จึงคิดว่ามวยไทยเป็น Soft Power ที่มีศักยภาพ สามารถไปได้อีกไกลมาก น่าจะทำรายได้ให้ประเทศ โดยเชื่อมโยงไปกับการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และมีมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาลเลยทีเดียว

ONE จัดชุดใหญ่ไฟกะพริบส่งท้ายปี 2566 สมศักดิ์ศรีรายการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ยอดนิยมอันดับหนึ่งของประเทศจัดเต็มโปรแกรมสุดเดือด ชิงเข็มขัดแชมป์โลกถึง 3 เส้น ออกอากาศสู่สายตาผู้ชมมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยอัดแน่นด้วยยอดฝีมือแถวหน้าระดับห้าดาวทั้งสิ้น 11 คู่ พร้อมประชันฝีมือกันบนเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม นี้

คู่เอกไฟต์หยุดโลก "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) จากชลบุรี พร้อมขึ้นเวทีป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 วัดแกร่งรุ่นพี่ "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" อดีตราชันคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกัน จากพัทลุง ที่ปัจจุบันรั้งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิงรุ่นนี้ หลังจากทั้งคู่ต้องคลาดแคล้วกันมา 2 ครั้ง ก็ได้ฤกษ์งามยามดีที่สองยอดฝีมือแห่งยุคจะกลับมาประจันหน้าในสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมเกินร้อย

ด้าน "ตะวันฉาย" หลังจากนั่งแท่นแชมป์โลกราชัน ONE มวยไทยของรุ่นนี้เมื่อเดือนกันยายน 2565 เขาสามารถรั้งเข็มขัดครั้งแรกสำเร็จจากผู้ท้าชิง "จามาล ยูซูพอฟ" เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และครั้งนี้ถือเป็นการพิสูจน์ตัวของเขาอีกครั้ง เมื่อต้องเจอผู้ท้าชิงสุดอันตรายอย่าง "ซุปเปอร์บอน"

ขณะที่ "ซุปเปอร์บอน" อดีตราชันคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกัน ขอทำตามฝันในการข้ามสายมาล่าเข็มขัดสายมวยไทยเพื่อทวงคืนความยิ่งใหญ่ในฐานะเจ้าบัลลังก์ และยังจะได้ชื่อว่าครองเข็มขัดทั้งในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง พิสูจน์ฝีมือในการเป็นนักชกเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์

ขณะที่คู่รองเป็นเวลาทวงแค้นของ "พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล (115-125 ป.) เปิดศึกรวบบัลลังก์และล้างตาคู่ปรับเก่า "โจเซฟ ลาซิรี" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเดียวกัน จากแดนมักกะโรนี

หลังจากที่ "พระจันทร์ฉาย" อดีตราชันของรุ่นนี้พลาดท่าถูก "โจเซฟ ลาซิรี" ที่ถูกมองเป็นมวยรองในขณะนั้น กระชากเข็มขัดไปแบบพลิกล็อกช็อกโลก เขาก็มุ่งมั่นตั้งใจกลับมาทวงบัลลังก์จากคู่แข่งตัวฉกาจ โดยตัดสินใจลงสู้ศึกกับเจ้าตำนาน "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" ที่เขาเคยแย่งเข็มขัดมาได้อีกครั้ง เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลของรุ่นนี้ โดยหมายใจว่าจะคว้าสิทธิ์ขึ้นประจันหน้ากับราชันคู่ปรับเพื่อทวงบัลลังก์คืน

ด้าน "โจเซฟ ลาซิรี" กลับมาป้องเข็มขัดจากคู่ปรับเก่าหลังบาดเจ็บอยู่นานเป็นปี การกลับมาครั้งนี้ เจ้าตัวตั้งใจป้องกันบัลลังก์สุดชีวิต และพร้อมหักปากกาเซียนย้ำชัยให้สิ้นข้อสงสัยทั้งหมดทั้งมวล

ด้าน "เดอะควีน" เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม นักชกสาวแกร่ง จากชลบุรี ฟอร์มแรงต้อนคู่ชกแบบไม่ครบยกมาแล้ว 4 ไฟต์ติด รับโอกาสทองดวลฝีมือตัวแม่จากฝรั่งเศส "อนิสสา เม็กเซน" ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยหลายสมัย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล (105-115 ป.) เป็นเดิมพัน

ขณะที่ "อนิสสา เม็กเซน" เจ้าของดีกรีแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 7 สมัย ได้ชื่อว่าเป็นนักชกหญิงที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ เดินหน้าภารกิจล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE ซึ่งเป็นเข็มขัดแชมป์โลกที่เธอหมายปองมาเก็บสะสมไว้ในคอลเลกชันหลังกวาดแชมป์มาเกือบหมดแล้วจากหลายสถาบันใหญ่ทั่วโลก

ติดตามความเดือดได้ที่ช่อง 7HD กด 35 ตั้งแต่เวลา 20.30 น.เป็นต้นไป รับประกันความมันดุเดือดเช่นเคย และใครที่อยากติดตามตั้งแต่ต้นรายการ ก็ชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย ทั้ง Facebook และ YouTube TERO Digital, Ch7HD และ วันแชมเปียนชิพ ตั้งแต่ 19.30 น.เป็นต้นไป ห้ามพลาด

รับชม LIVE สดผ่านโซเชียลมีเดีย ได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ทั้ง 2 ช่องทาง
- Facebook Ch7HD : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YouTube Ch7HD : https://bit.ly/youtubech7hd

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship