แก๊งเงินกู้บุกทวงเงินลูกหนี้ถึงบนโรงพัก บอกไม่กลัวตำรวจสุดท้ายโดนรวบ

View icon 227
วันที่ 22 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่สนโครงการลงทะเบียนแก้หนี้ แก๊งเงินกู้ข่มขู่จนลูกหนี้ต้องแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ฮึกเหิมบุกมาทวงหนี้ถึงบนโรงพัก บอกไม่กลัวตำรวจ สุดท้ายโดนจับ

เงินกู้นอกระบบ วันนี้ (22 ธ.ค. 66) น.ส.ราตรี ลูกหนี้ อายุ 33 ปี ชาวอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ณัฐกลม ท้าวกลาง สารวัตร (สอบสวน) สภ.วังสะพุง ว่าถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบข่มขู่ทวงหนี้ สืบเนื่องจากการทำสัญญากู้เงิน 10,000 บาท โดนหักค่าทำสัญญาไป 2,200 บาท รับเงินจริง 7,800 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 200 บาท จ่ายไปแล้ว 56 วัน เป็นเงิน 11,200 บาท โดยที่เงินต้นไม่ได้ลดลง เจ้าหนี้บอกให้จ่ายเงินต้นสัปดาห์ละ 1,000 บาท ไม่รวมดอกรายวันๆ ละ 200 บาท จึงเจรจาขอจ่าย 500 บาท โดยการโอนเข้าบัญชีไปแล้ว 3 งวด เป็นเงิน 1,500 บาท แต่เจ้าหนี้ไม่ยอม มาทวงหนี้ข่มขู่ทำร้ายและขู่ฆ่าถึงที่บ้าน โดยนายทุนเงินกู้ย้ำว่าพวกเขาไม่กลัวตำรวจ จึงต้องมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะกลัวถูกทำร้ายร่างกาย

น.ส.ราตรี บอกด้วยว่า ก้อนหน้านี้ได้ไปลงทะเบียนโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่อำเภอวังสะพุง เจ้าหน้าที่เรียกฝ่ายเจ้าหนี้มาเจรจาก็ไม่ยอมมา แต่มาข่มขู่ที่บ้าน

ขณะที่ตำรวจกำลังพูดคุยกับฝ่ายลูกหนี้ นายสุริยันและนายเอกวิท ฝ่ายนายทุนเงินกู้ ได้เดินทางมาที่โรงพัก ข่มขู่เรียกคืนเงินจากผู้เสียหาย โดยพูดต่อหน้าตำรวจว่าไม่กลัวตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนายทุนเงินกู้ทั้ง 2 คน และแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนด”

ทางด้านนายทุนเงินกู้ เมื่อตกเป็นผู้ต้องหา เล่าว่า ไม่ได้ข่มขู่ลูกหนี้ แต่ต้องการเงินคืน เมื่อผู้เสียหายมาแจ้งความ ก็อยากจะขอเจรจากับผู้เสียหาย โดยขอยกหนี้ทั้งหมดให้ แต่ไม่ให้ดำเนินคดี การมาทวงหนี้บนโรงพักก็กลัวตำรวจ ไม่ใช่ไม่กลัว และมองว่าการทวงหนี้มีการข่มขู่บ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ปัจจุบันลูกหนี้ก็ไม่กลัว