บี คลายทุกข์ : สุดเอือม โจรลักมิเตอร์น้ำประปา 3 คืนติด จ.สมุทรปราการ

View icon 101
วันที่ 21 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านซอยวัดคู่สร้าง หลังถูกคนร้ายบุกขโมยมิเตอร์น้ำประปา 3 คืนติด

กล้องวงจรปิดจับภาพช่วงกลางดึก ขณะที่คนร้ายชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่วนเวียนอยู่ในซอยวัดคู่สร้าง แยกซอยเจริญสุข 2 หมู่ที่ 6 ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะมาจอดหน้าห้องเช่าในซอย คนขี่เดินลงไปใช้เท้าถีบท่อน้ำจนหัก ก่อนขโมยมิเตอร์น้ำหลบหนีไป โดยคนร้ายไม่ได้ก่อเหตุเพียงครั้งเดียว แต่ก่อเหตุ 3 คืนติด

ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถาม นางอรพรรณ ผลเจริญ อายุ 36 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เล่าว่า เช่าร้านเปิดขายอาหารตามสั่งอยู่บ้านนี้มานานกว่า 5 เดือน เมื่อช่วงกลางดึกเวลา 03.30 น.วานนี้ (20 ธ.ค.)

ในขณะที่นอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านเข้าไปในซอย แต่ไม่ได้สนใจ กระทั่งเวลา 03.50 น. มีแม่ค้าขายปาท่องโก๋มาเคาะประตูเรียก บอกว่า มิเตอร์น้ำประปาที่อยู่ข้างบ้านถูกคนร้ายขโมยไป ปล่อยให้น้ำพุ่งนองเต็มพื้น จึงเรียกสามีให้มาดู พร้อมปิดน้ำ และยังได้ยินลูกค้าบอกว่า ห่างจากร้านตนไป 2-3 ซอย ยังถูกคนร้ายขโมยมิเตอร์ไปอีก 1 ตัว ตอนนี้ต้องจ้างช่างมาทำคอกไม้มาทับไว้ บางอันต้องหล่อปูนติดไว้ ไม่ให้ถอดออกง่าย จึงอยากฝากตำรวจช่วยเร่งจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะตนต้องใช้น้ำไว้ปลดทุกข์ และล้างถ้วยชาม หากไม่มีน้ำคงแย่

สอบถามชาวบ้านในซอย ยังทราบว่า คนร้ายรายนี้ยังเคยก่อเหตุคืนวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ลักมิเตอร์ประปาไป 2 ตัว และเมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม ถัดออกไป 1 ซอย คนร้ายก็ขโมยมิเตอร์น้ำประปาไปอีก 1 ตัว คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน

นางณัชกาณ นนทกสิกร อายุ 58 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ท้ายซอย ก็วอนตำรวจช่วยจับคุมคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย เพราะช่วงนี้ในซอยดังกล่าว และซอยใกล้เคียง มีคนร้ายเข้ามาลักมิเตอร์น้ำประปาทุกวัน ทำให้ต้องเสียค่าติดตั้งมิเตอร์น้ำใหม่ครั้งละ 1,000-2,000 บาท ต่อครั้ง