ชาวบ้านเดือดร้อน น้ำประปาหมู่บ้านสกปรก มีกลิ่นเหม็น จ.บุรีรัมย์

View icon 149
วันที่ 18 ธ.ค. 2566
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านบ้านโคกใหญ่ หมู่ 5 ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ทนไม่ไหวที่ต้องใช้น้ำประปาหมู่บ้านที่ไม่สะอาด มีกลิ่นเหม็น แถมไหลบ้างไม่ไหลบ้าง เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข

ตัวแทนชาวบ้านเล่าว่า น้ำประปาหมู่บ้านอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลพนมรุ้ง แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการแก้ไข ตอนนี้ใช้น้ำแทบไม่ได้ ไม่ว่าจะใช้อาบ หรือทำกับข้าว เพราะนอกจากจะขุ่นแล้ว ยังมีกลิ่นเหม็นปะปนออกมาด้วย หากนำมาอาบก็จะเกิดผื่นคัน และยังมีปัญหาน้ำไหลบ้าง ไม่ไหลบ้าง ซึ่งเป็นแบบนี้มานานกว่า 20 ปี จนชาวบ้านต้องควักเงินส่วนตัวซื้อน้ำมาใช้ เฉลี่ยสัปดาห์ละ 200-300 บาท ซึ่งปัญหานี้ทำให้ลูกหลานที่ไปทำงานที่อื่นแทบจะไม่อยากกลับในช่วงเทศกาลด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ นายสุคนธ์ เคลือบคนโท นายกเทศมนตรีตำบลพนมรุ้ง ก็ยอมรับว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ที่ผ่านมาเกิดจากน้ำดิบในสระเก็บน้ำมีไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้ได้จัดทำโครงการขุดลอกสระเก็บน้ำเพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำ แต่ก็ยังมีปัญหาเพราะดินในสระเป็นโคลน ทำให้น้ำที่สูบขึ้นมาผลิตน้ำประปาเหลืองขุ่น มีตะกอน แต่ก็พยายามแก้ไขมาตลอด ทั้งการนำรถบรรทุกน้ำไปเติมที่โรงกรอง และเติมใส่ถังตามจุดต่าง ๆ ในหมู่บ้าน และช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้กำชับให้กองช่างไปสำรวจระบบกรองน้ำแล้ว เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านให้ได้มากที่สุด