ONE Championship : จอห์น ลินีเคอร์ เปิดซิงมวยไทยท้าชน เลียม แฮร์ริสัน ศึก ONE Fight Night 18

View icon 83
วันที่ 27 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
จอห์น ลินีเคอร์” อดีตแชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) กระโดดข้ามสาย ย้ายมาลองดีในกติกามวยไทย โดยได้ตัวพ่ออย่าง “เลียม แฮร์ริสัน” ขออาสารับน้องให้ถึงใจ

คอมวยไทยเตรียมรับความมันขั้นสุด เพราะอดีตแชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต “กำปั้นหินผา” จอห์น ลินีเคอร์ นักสู้หมัดหนัก วัย 33 ปีจากบราซิล ขอกระโดดข้ามสาย ย้ายมาปล่อยของในกติกามวยไทย เป็นครั้งแรก โดยได้ “Hitman” เลียม แฮร์ริสัน สุดยอดนักชกขวัญใจชาวอังกฤษ วัย 38 ปี อาสารับน้องให้ถึงใจ ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE Fight Night 18 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.67

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ จอห์น ลินีเคอร์ vs สเตฟาน โลมาน

6564923cbbd4b0.55381851.jpg
จอห์น vs บิเบียโน (11 มี.ค.65)

สำหรับ “จอห์น ลินีเคอร์” ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกหมัดหนักที่สุดหากเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์ในวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) การันตีด้วยสถิติน็อกเอาต์ถึง 18 ครั้ง ตลอดเส้นทางอาชีพของเขา นักสู้สายดุจากบราซิลใช้พลังกำปั้นตะลุยเส้นทางใน ONE จนกระทั่งมีโอกาสท้าชิงบัลลังก์กับ “บิเบียโน เฟอร์นานเดส” นักสู้เพื่อนร่วมชาติและกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นแบนตัมเวต มาได้ด้วยการน็อกเอาต์แบบสุดสวยในศึก ONE: LIGHTS OUT เมื่อเดือน มี.ค.65

แม้ในปีต่อมา “จอห์น ลินีเคอร์” จะพลาดท่าเสียเข็มขัดให้กับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” ราชันของรุ่นคนปัจจุบัน แต่เขาก็สามารถกลับคืนฟอร์มเก่งได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเอาชนะคู่ต่อสู้ระดับโลกได้ 2 ไฟต์ติดต่อกัน ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

และด้วยความมั่นใจในทักษะการยืนสู้และพลังหมัดที่หาใครต้านทานได้ยาก ทำให้เขาตัดสินใจกระโดดข้ามสาย ย้ายมาหาความท้าทายใหม่ในการแข่งขันภายใต้กติกามวยไทยเป็นครั้งแรก ในศึก ONE Fight Night 18 นี้ และหากเขาสามารถทำฟอร์มได้ดีในกติกาใหม่ก็ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เขาเสาะหาความสำเร็จในอีกเส้นทางหนึ่ง 

6564923d4065d8.52430094.jpg
เลียม vs เมืองไทย (22 เม.ย.65)

ทางด้าน “เลียม แฮร์ริสัน” สุดยอดนักมวยไทยระดับตำนานชาวอังกฤษ พกประสบการณ์บนสังเวียนระดับอาชีพมามากกว่า 100 ไฟต์ และดีกรีแชมป์โลกมวยไทย 8 สมัย ในหลายรุ่นน้ำหนัก โดยกว่าครึ่งหนึ่งของชัยชนะ ล้วนได้มาจากการปิดเกมแบบไม่ครบยก

สำหรับผลงานใน ONE “เลียม แฮร์ริสัน” เคยมอบความมันระดับ 5 ดาว ให้คอมวยทั่วโลกได้เห็นมาแล้วในไฟต์สุดเดือดที่สามารถพลิกนรกกลับมาเอาชนะทีเคโอ “เมืองไทย พี.เค.แสนชัย” ไปได้ ในศึก ONE156 เมื่อเดือน เม.ย.65 จนถูกยกให้เป็นไฟต์มวยไทยแห่งปีของ ONE ซึ่งด้วยชัยชนะในครั้งนั้น ทำให้ “เลียม แฮร์ริสัน” ได้ขึ้นท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ในไฟต์ต่อมา แต่เขาก็พลาดท่าพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

6564923e27b6c1.16523459.png
 
เนื่องด้วยทั้ง “จอห์น ลินีเคอร์” และ “เลียม แฮร์ริสัน” ต่างถือเป็นนักชกที่มีอาวุธหนักด้วยกันทั้งคู่ แถมยังชอบประเคนอาวุธใส่คู่ต่อสู้แบบไม่มีหยุดเหมือนกัน จึงทำให้ไฟต์นี้สามารถคาดหวังถึงความมันแบบเร้าใจได้แบบไม่มีผิดหวัง ส่วนใครจะเป็นผู้ชนะในศึกสองตัวตึงสายยืนสู้ครั้งนี้ แฟนมวยมาร่วมลุ้นไปพร้อมกันในศึก ONE Fight Night 18 วันเสาร์ที่ 13 ม.ค.67

ติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV