ONE Championship : จอห์น ลินีเคอร์ VS ฟาบริซิโอ อานดราเด เตรียมล้างตาศึก ONE FIGHT NIGHT 7

View icon 117
วันที่ 6 ก.พ. 2566
ONE Championship
แชร์
ONE FIGHT NIGHT 7 : จอห์น vs ฟาบริซิโอ II จัดแมตช์ใหญ่ นำสองอริเก่า “จอห์น ลินีเคอร์” และ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เปิดศึกนัดล้างตาเคลียร์ดรามา เพื่อการตัดสินว่าใครจะครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวตที่ว่างอยู่

โดย “กำปั้นหินผา” จอห์น ลินีเคอร์ และ “วันเดอร์บอย” ฟาบริซิโอ อานดราเด หลังไฟต์ล่าสุดที่พบกันจบลงอย่างดรามา ไม่มีผลการแข่งขัน โดยทั้งคู่กลับมาดวลเดือดชิงบัลลังก์อีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ในฐานะคู่เอกของรายการ ONE FIGHT NIGHT 7 : จอห์น vs ฟาบริซิโอ II ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66

63e0f05c284385.14327888.jpg
จอห์น ลินีเคอร์ vs ฟาบริซิโอ อานดราเด (22 ต.ค.65)

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ต.ค.65 "จอห์น ลินีเคอร์" และ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” มีคิวดวลเดือดไฟต์ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวตครั้งแรก แต่เมื่อ "จอห์น ลินีเคอร์" ที่มาในฐานะแชมป์โลกทำเข็มขัดหลุดตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน เนื่องจากทำน้ำหนักไม่ผ่าน จึงหมดสิทธิ์ลุ้นเข็มขัดที่เคยเป็นของตัวเอง และมีเพียง “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เท่านั้นที่มีสิทธิ์ลุ้นเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ได้

แต่การแข่งขันกลับจบลงแบบพลิกล็อก เมื่อในยกที่ 3 “ฟาบริซิโอ อานดราเด” ดันพลาดแทงเข่าต่ำไปโดนบริเวณกระจับของ “กำปั้นหินผา” จนไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ จึงต้องยุติการแข่งขันลงด้วย ไม่มีผลการแข่งขัน

63e0f05bf2eba0.81373221.jpg
จอห์น ลินีเคอร์ vs ฟาบริซิโอ อานดราเด (22 ต.ค.65)

หลังจากจบไฟต์ดรามา “ฟาบริซิโอ อานดราเด” ก็ออกอาการหัวร้อนถึงเหตุการณ์บนสังเวียน โดยปักใจเชื่อว่า “กำปั้นหินผา” หาทางหลบเลี่ยงเขาเมื่อรู้ตัวว่ากำลังเป็นฝ่ายเสียเปรียบ และมั่นใจว่า "จอห์น ลินีเคอร์" ไม่กล้าที่จะรีแมตช์

ส่วนทางด้าน “กำปั้นหินผา” ก็ได้ออกมายืนกรานถึงอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดว่ามีส่วนอย่างมาก จนทำให้เขาไม่สามารถสู้ต่อไหว และพร้อมที่จะรีเเมตช์ให้หายค้างคา

แม้การแข่งขันจะจบลงด้วย ไม่มีผลการแข่งขัน แต่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมบนสังเวียนของ “ฟาบริซิโอ” ทำให้เขาขยับขึ้นไปครองอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นแบนตัมเวต และ "จอห์น ลินีเคอร์" ร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่สอง

อย่างไรก็ตาม ในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าทั้ง "จอห์น ลินีเคอร์" และ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” จะได้รู้บทสรุปว่าใครจะขึ้นแท่นราชันรุ่นแบนตัมเวต แฟน ๆ กีฬาสามารถติดตามโปรแกรมการแข่งขันเต็มของศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ได้ที่นี่ และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง โดยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

63e0f05bc35054.45831546.jpeg