มาดามแป้ง ตั้ง อุ้ม ธีราทร กัปตันทีมชาติไทย ประเดิมบู๊ จีน ศึกคัดเลือกบอลโลก 2026

View icon 79
วันที่ 15 พ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย แต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีม ในเกมประเดิมสนาม เปิดบ้านพบกับ จีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

ช่วงเย็นวานนี้ ที่บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ จีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่เพิ่งเดินทางจากเบลเยียม มาถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร่วมลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม โดยการฝึกซ้อมเน้นที่ความเข้าใจในการเล่นร่วมกัน วีธีการเล่นลูกตั้งเตะ และแท็กติกที่ใช้ในการเล่นกับทีมชาติจีน โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทางด้าน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจทีมถึงสนามฝึกซ้อม กล่าวว่า ตอนนี้ทีมเราพร้อมเต็มที่ และต้องการเก็บ 3 แต้ม ในนัดนี้ให้ได้ พร้อมแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน รับหน้าที่กัปตันทีมในเกมพบกับ จีน เพราะด้วยสไตล์และคาแรกเตอร์ ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะทำหน้าที่ในเกมพบกับ สิงคโปร์ โดย มาดามแป้ง ได้กล่าวเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย ให้เข้ามาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยที่สนามราชมังคลากีฬาสถานกันเยอะ ๆ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย จะลงสนามในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี นัดแรก พบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน