ทหารเมารับคำท้าโดดน้ำโชว์สาว ติดกอผักตบชวาขึ้นไม่ได้ กู้ภัยต้องเข้าช่วย

View icon 438
วันที่ 14 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทหารสังกัดสระบุรีเมาได้ที่ถูกสาวท้า เป็นทหารต้องกล้า โชว์กระโดดลงน้ำ ติดกอผักตบชวาขึ้นไม่ได้ กู้ภัยต้องเข้าช่วย 

13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 21.00 น. ณ. สะพานรัตนมรรคา  อ. เมือง จ.สระบุรี  ศูนย์191 ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี ว่ามีชายโดดสะพานลงไปในคลองชลประทานกักเก็บน้ำซึ่งมีขนาดใหญ่ ซึ่งสะพานแห่งนี้มีความสูงจากพื้นน้ำ ร่วม 80 เมตร จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฯ สว่างรัตนตรัยสระบุรี ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯ ชุดประดาน้ำ และกู้ภัยหน่วยพยาบาลร่วม 20 นาย เข้าทำการช่วยเหลือและได้เข้าไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบประชาชนที่มาเดินออกกำลังกาย นั่งพักผ่อน มุงดูบริเวณราวสะพานเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงลงไปทำการค้นหา ปรากฏว่า บริเวณชายดังกล่าว โดดลงไป เป็นกอผักตบชวา เจ้าหน้าที่ไปพบตัวติดค้างอยู่บริเวณกอผักตบชวา  ยังมีชีวิตอยู่

เจ้าหน้าที่จึงทำการโรยตัวด้วยเชือกลงไป เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยนำเสื้อชูชีพใส่ให้กับผู้โดดน้ำเพื่อประคองให้การลอยตัว จากนั้นได้ทำการเกลี้ยงกล่อมให้ชายดังกล่าว สงบสติอารมณ์ เนื่องจากพูดวกไปวนมา เพราะดี่มสุราเข้าไป หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ ได้ทำการช่วยเหลือ โดยใช้เรือขับมาทำการช่วยเหลือ เนื่องจากกอผักตบชวามีปริมาณมาก จนสามารถนำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นมาได้

สอบถามชายคนดังกล่าว ยอมรับว่า เมา ตรวจสอบพบว่า เป็นทหารในสังกัดสรรพวุธแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี  จากการสอบถามนาย นิรุจติ์ มากล้น กู้ภัยสว่างรัตนตรัย เมืองสระบุรี กล่าวว่า ทหารนายนี้ ขับรถมานั่งดื่มเหล้าบนสะพาน จากนั้นมีสาว ๆ เดินผ่านมา พูดคุยกันถูกคอ สาว ได้ถามว่า เป็นทหาร นย.หรือเปล่า และได้ท้าว่า ถ้าเป็น นย. ต้องกล้ากระโดนน้ำ ทหารนายดังกล่าวก็รับคำท้า  ชาติชายทหารกระโดดลงไปทันที  ดีที่มีกอผักตบชวารองรับไว้ ไม่งั้นอาจตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร จาก มณฑลทหารบกที่ 18 สระบุรี มาตัวทหารคนดังกล่าว เพื่อไปทำการสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง และจะได้หาบทลงโทษในครั้งนี้ต่อไป