ONE Championship : ย้อนรอย ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย vs โจ ณัฐวุฒิ

View icon 979
วันที่ 13 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ย้อนรอยกลับไปทวนความจำการพบกันในภาคแรก ระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) วัย 25 ปี จากชลบุรี และ “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ วัย 34 ปี จากเมืองย่าโมโคราช ก่อนที่ทั้งสองจะกลับมาเปิดศึกแลกเดือดกันอีกครั้ง โดยมีเข็มขัดมวยไทยของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เป็นเดิมพัน ในศึก ONE 167 ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs โจ ณัฐวุฒิ

6641e72990ef29.51590795.jpg
 
สำหรับการพบกันในภาคแรกระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” และ “โจ ณัฐวุฒิ” เกิดขึ้นในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่ผ่านมา ซึ่งเดิมที “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” มีคิวจะต้องป้องบัลลังก์มวยไทย จาก “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” เจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง เฉพาะกาล รุ่นเดียวกัน ในฐานะคู่เอกของศึก แต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย จึงทำให้ “ซุปเปอร์บอน” ต้องขอถอนตัวอย่างน่าเสียดาย

โดยปรากฏว่านักชกที่โชว์ความใจกล้า อาสาเข้ามาต่อกรกับนักชกฟอร์มแรงอย่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แบบไม่เกรงกลัวในเรื่องเวลาเตรียมตัวอันน้อยนิด ก็คือ “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ ที่ห่างหายจากการขึ้นสังเวียนไปนานถึง 1 ปี 2 เดือน พร้อมปรับเปลี่ยนจากกติกามวยไทย มาเป็นกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต แทนเพื่อความเหมาะสม

6641e729cca670.84831578.jpg

ในวันแข่งขันทั้ง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” และ “โจ ณัฐวุฒิ” พร้อมใจกันแลกเดือดตั้งแต่ยกแรก โดยต่างฝ่ายต่างเดินแลกอาวุธกันอย่างไม่มีใครยอมใครตลอดทั้ง 3 ยก ก่อนสุดท้ายจะเป็น “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ที่ขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ครั้งที่สองในชีวิต เป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์

แม้ผลการแข่งขัน “โจ ณัฐวุฒิ” จะตกเป็นผู้แพ้ แต่ด้วยฟอร์มขั้นเทพที่แสดงออกมา ส่งผลให้เจ้าตัวสามารถเอาชนะใจคนดูทั่วโลกได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ “โจ ณัฐวุฒิ” ได้โอกาสรีแมตช์กับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” อีกสักครั้ง เพื่อวัดฝีมือกันให้เด็ดขาด

6641e72ac000b0.28368505.jpg
 
โดยในที่สุดแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกก็ได้เฮกันสนั่น เมื่อทั้งคู่จะได้โคจรมาประมือกันอีกครั้งในศึก ONE 167 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 ซึ่งคราวนี้ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” จะต้องทำหน้าที่ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ของตัวเองเป็นครั้งที่สาม ขณะที่ทางฝั่ง “โจ ณัฐวุฒิ” นี่คือการขึ้นชิงบัลลังก์ ONE มวยไทย ครั้งแรกของเขา

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเปิดศึกภาคสอง ระหว่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” และ “โจ ณัฐวุฒิ” ในครั้งนี้ จะเดือดไม่แพ้ภาคแรก หลัง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” จะได้กลับมาชกในกติกาถนัดอีกครั้ง ขณะที่ “โจ ณัฐวุฒิ” ได้เวลาเตรียมตัวซ้อมเต็มที่ อีกทั้งยังรู้ทางมวยกันจากการปะทะกันในครั้งก่อน  ซึ่งสุดท้ายแล้วโฉมหน้าเจ้าบัลลังก์มวยไทยจะถูกเปลี่ยนหรือไม่ ในศึก ONE 167 วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้ แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วประเทศร่วมลุ้นบทสรุปของคู่นี้ไปพร้อมกัน

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV