ONE ลุมพินี : ยอดภูผา วิมานแอร์ เผด็จศึกเร็ว โซเนอร์ เซน

View icon 152
วันที่ 13 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ยอดภูผา วิมานแอร์” เผยได้คำแนะนำหลายอย่างจากเพื่อนสนิท “แรมโบ้เล็ก” พร้อมนำมาปรับใช้สยบ “โซเนอร์ เซน” ในคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 63

ยอดภูผา วิมานแอร์” นักชกกำปั้นโหด วัย 20 ปี จากชัยภูมิ เผยได้รับคำแนะนำจากเพื่อนซี้ “แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” มาไม่น้อย ก่อนตนต้องดวลฝีมือกับ “โซเนอร์ เซน” จอมกำปั้นเฉียบคม วัย 27 ปี จากตุรกี ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) ในฐานะคู่เอกนำรายการ ของศึก ONE ลุมพินี 63 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 17 พ.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี 7 วันที่ 3 มีนาคม 2566 คู่ ยอดภูผา วิมานแอร์ vs อิลยาส มูซาเอฟ

6641e3eca70426.16204031.jpg
“ยอดภูผา” พร้อมกลับคืนสู่ฟอร์มเก่ง

สำหรับ “ยอดภูผา วิมานแอร์” เจ้าของตำแหน่งแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี ได้อย่างร้อนแรง ด้วยการเก็บชัยชนะติดต่อกันใน 4 ไฟต์แรก ก่อนฟอร์มจะมาสะดุดตกหล่นลงไปอย่างน่าใจหายพ่ายรวดใน 3 ไฟต์หลัง โดยล่าสุดแพ้คะแนนไม่เอกฉันท์ให้กับ “คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป” ไปแบบน่าเจ็บใจในศึก ONE ลุมพินี 50 วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

เจ้าของฉายา “ไอ้หมัดขวัญผวา” ยอมรับว่าผิดหวังจากความพ่ายแพ้ที่ผ่านมาทั้งที่ตนพยายามทำดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม เขาได้นำข้อผิดพลาดดังกล่าวมาปรับปรุงแก้ไข และกลับมาฟิตซ้อมให้หนักกว่าเดิม เพื่อเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาและมุ่งมั่นกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งให้ได้

6641e3efbb5b75.01692583.jpg
ยอดภูผา vs คมอาวุธ

การกลับมาขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 8 ของ “ยอดภูผา วิมานแอร์” ต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวอย่าง “โซเนอร์” ที่กำลังกระหายอยากคว้าแต้มชัยไม่แพ้กัน หลังไฟต์ล่าสุดถูก “แรมโบ้เล็ก” เพื่อนสนิทของ “ยอดภูผา วิมานแอร์” เปิดซิงเอาชนะมาได้ โดยเจ้าตัวแสดงความมั่นใจว่าไฟต์นี้พร้อมเต็มที่แล้ว ขอคืนฟอร์มเก่งให้ทุกคนได้เห็นกัน

“โซเนอร์ เป็นมวยที่มีอาวุธหมัดที่น่ากลัว ฮุกซ้ายได้อันตราย มีร่างกายที่แข็งแรง แล้วก็ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ส่วนจุดอ่อนของเขาคือโดนเล่นงานที่ขามากไม่ได้ ซึ่งไฟต์ล่าสุดที่ โซเนอร์ เจอกับ แรมโบ้เล็ก เขาเจอเตะดักเอาไว้ก่อน ไฟต์นี้ผมจึงวางแผนมาออกลูกเตะใส่ทั้งแขนและขาของเขาไว้เหมือนกัน จากนั้นค่อยหาจังหวะชกหมัดเสริมเข้าไปครับ”

6641e3f4bcf463.88058166.jpg
“แรมโบ้เล็ก” พร้อมช่วยเหลือ “ยอดภูผา” เต็มที่

“ผมมีการพูดคุยกับ แรมโบ้เล็ก แทบทุกวัน เขาโทรมาให้กำลังใจผมตลอด เราสองคนเป็นเพื่อนรักกัน เขาแนะนำวิธีการเจอกับ โซเนอร์ ว่าพยายามอย่าเผลอทำให้มือตก แล้วคอยออกอาวุธรบกวน โซเนอร์ เอาไว้ให้เยอะ ๆ ไม่เปิดโอกาสให้คู่ชกเดินลุยเข้ามาและปล่อยหมัดเล่นงานโจมตีเราง่าย ๆ ถือเป็นข้อมูลดี ๆ ที่เพื่อนผมแนะนำมาให้ พร้อมนำไปปรับใช้บนเวทีต่อไปครับ” 

6641e3f1aa60b8.53729227.jpg
ยอดภูผา vs โซเนอร์

นอกจากนั้น “ยอดภูผา วิมานแอร์” ยังย้ำชัดเจนว่า ไฟต์เจอกับ “โซเนอร์” มีความสำคัญต่อตัวเองมาก ตนจึงต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายให้มากที่สุด เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาเก็บชัยชนะครั้งแรกในรอบ 4 เกมให้ได้

“ผมแพ้ติดต่อกันมา 3 ไฟต์แล้ว ถ้าจะให้มาแพ้เป็นครั้งที่ 4 อีก ก็คงไม่ดี ต้องกลับมาเก็บชัยชนะ แจ้งเกิดอีกครั้งให้ได้ ตอนนี้การซ้อม การเตรียมตัว ดูแลบำรุงต่าง ๆ จากทีมงาน ถือว่าดีมาก ซึ่งแตกต่างจากไฟต์ก่อน ๆ อย่างชัดเจน รอบนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาการการกิน การพักผ่อน ถือว่าสมบูรณ์หมดทุกอย่าง ทำให้ผมมีความมั่นใจพร้อมสู้เต็มที่ด้วยครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]