ส่วยรถบรรทุกรู้ผลวันนี้ ผบ.ตร.วอนอย่ามองสติกเกอร์เป็นส่วยเสมอไป

View icon 87
วันที่ 13 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รู้ผลวันนี้ สอบข้อเท็จจริงส่วยรถบรรทุก ผบ.ตร.วอนอย่ามองสติกเกอร์ เป็นสติกเกอร์ส่วยเสมอไป ลั่นสอบเส้นทางการเงินควบคู่  จนท.รัฐทำผิด โดนทั้งวินัย-อาญา

วันนี้ (13 พ.ย.66) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มาสอบถามในประเด็นเกี่ยวกับความมั่นคงที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยเฉพาะประเด็นส่วยสติกเกอร์ และคดีรถบรรทุกตกบ่อพักร้อยสายไฟ ถนนสุขุมวิท พื้นที่ สน.พระโขนง ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจร

ส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่รัฐจะรู้เห็นหรือได้รับผลประโยชน์เกี่ยวข้องหรือไม่ ได้มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดูแล โดยคาดว่าจะส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานต่อตนเองภายในวันนี้ หลังจากที่ตนเองมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

สำหรับผลการตรวจสอบของกรุงเทพมหานคร ที่ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ตำรวจจะต้องตรวจสอบให้ละเอียดและลึกขึ้นโดยจะดูเส้นทางการเงินควบคู่ไปด้วย หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐคนใดกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยแน่นอน ทั้งนี้ขอให้สังคมอย่าเพิ่งมองว่าสติกเกอร์ดังกล่าวเป็นสติกเกอร์ส่วยเสมอไป และขอให้รอผลการตรวจสอบจากทางตำรวจก่อน

ส่วนประเด็นว่ารถบรรทุกดังกล่าวบรรทุกน้ำหนักเกินจะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นปล่อยปละละเลยด้วยหรือไม่ ผบ.ตร. ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจสอบออกมา แต่ปัญหาดังกล่าวได้สั่งการไปยังตำรวจทั่วประเทศ ให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกวดขันจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินแล้ว ส่วนที่ปรากฏข่าวว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวเคยบรรทุกน้ำหนักเกินกว่า 60 ตันมาก่อนหน้านี้ ทางตำรวจก็จะนำข้อมูลทั้งหมดไปรวบรวมอยู่ในสำนวนแน่นอน