รังสิมันต์ โรม นำทีมกรรมาธิการฯ หารือตำรวจ

View icon 79
วันที่ 13 พ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ยังคงมีความเคลื่อนไหวกรณีรถบรรทุก 10 ล้อ น้ำหนักเกิน ทำฝาท่อบ่อร้อยสายไฟ หน้าซอยสุขุมวิท 64/1 ถนนทรุดตัว วันนี้คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ นำโดย "รังสิมันต์ โรม" เข้าไปหารือกับ ผบ.ตร. หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่อง "ส่วยรถบรรทุก" 

"รังสิมันต์ โรม" นำทีมกรรมาธิการฯ หารือตำรวจ
ก่อนเข้าหารือ "รังสิมันต์ โรม" ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการหารือในหลายประเด็น ร่วมทั้งเรื่อง "ส่วยรถบรรทุก" การหารือในวันนี้ ไม่ได้อยากให้มองว่าเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ แต่เป็นลักษณะของการบูรณาการการทำงาน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

โดยเรื่อง "ส่วยรถบรรทุก" ปัญหานี้สังคมไทยทราบมาโดยตลอด และรับรู้ว่ามันมีมานาน ดังนั้นในรายละเอียดทั้งหมด ทาง กมธ.จะสอบถามแนวทางการแก้ปัญหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทาง นายปิยรัฐ จงเทพ สส.เขตพระโขนง พรรคก้าวไกล ได้เตรียมข้อมูลและหลักฐาน มาสอบถามสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเต็มที่ รวมไปถึงความคืบของคดี รถบรรทุกที่บรรทุกน้ำหนักเกิน จนทำให้ตกหลุมบ่อพักสายไฟ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

ไรเดอร์ คนเจ็บกรณีรถบรรทุกทำถนนทรุดตัว ร้องช่วย
ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด ได้รับการร้องเรียนจากไรเดอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีรถบรรทุก 10 ล้อ น้ำหนักเกินทำถนนทรุดตัว บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 เดินทางไปร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้ความช่วยเหลือเลย พร้อมทั้งโชว์บาดแผลที่ได้รับจากอุบัติเหตุดังกล่าว มีบาดแผลทั้งที่ใบหน้า แขน ขา แถมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ทำมาหากินก็พังเสียหาย

ผลสอบข้อเท็จจริงส่วยรถบรรทุก เสร็จแล้ว
ส่วนเรื่องผลการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีส่วยสติกเกอร์ รถบรรทุกน้ำหนักเกินตกท่อร้อยสายไฟ ปากซอยสุขุมวิท 64/1 ทีมข่าวได้พูดคุยกับ พันตำรวจเอก ภพธร จิตมั่น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ บอกว่า คณะกรรมการฯ ได้สรุปทำความเห็นไปตามลำดับชั้นให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาแล้ว โดยรายงานเปิดเผยได้เพียงว่า มีผลการสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 20 ปาก ประกอบด้วย ตำรวจทั้งใน สน. และพื้นที่ใกล้เคียง ประธานสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการรถบรรทุกคันที่เกิดเหตุ ส่วนใหญ่เป็นการให้ข้อมูลด้วยปากเปล่า ไม่ได้นำพยานหลักฐานมามอบให้คณะกรรมการฯ นำไปพิจารณาเป็นพิเศษ ขณะที่คณะกรรมการฯ ได้แสวงหาข้อเท็จจริงทางข้างเพื่อประกอบความเห็น

และมีรายงานข่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ส่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ต่อไปยังสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาต่อไปแล้ว