ญาติผู้เสียชีวิตเจ็ตสกีชน เข้าแจ้งความเอาผิด จ.สมุทรปราการ

View icon 100
วันที่ 29 ต.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พ่อของ 1 ใน 3 ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูก เจ็ตสกีชนเรือหางยาว ในคลองหนองงูเห่า จังหวัดสมุทรปราการ แจ้งเอาผิดคนขี่เจ็ตสกี ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า ได้แจ้งเอาผิดเช่นกัน ฐานไม่มีใบอนุญาตใช้เรือ 

อุบัติเหตุทางน้ำ เกิดขึ้นช่วงก่อน 12.00 น.วานนี้ เวลา 10.30 น. ภายในคลองหนองงูเห่า ซอยวัดศรีวารีน้อย อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มผู้ขับขี่เจ็ตสกี ประมาณ 4-5 ลำ ขี่กันมาด้วยความเร็ว เมื่อถึงจุดเกิดหตุ เจ็ตสกีลำหนึ่ง เกิดเสียการควบคุม เพราะถูกคลื่นน้ำของเรือลำอื่น ทำให้คนขี่ตกลงไปในน้ำ แรงเฉื่อยของเจ็ตสกี ที่ไม่มีคนควบคุม พุ่งไปชนกับเรือหางยาวที่แล่นสวนมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน ในจำนวนนี้มีผู้ถูกใบพัดเรือบาดเป็นแผลฉกรรจ์ กลางหลัง จนถึงช่วงเอว ลึกถึงช่องท้อง

ชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เห็นเจ็ตสกี แล่นมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเสียการควบคุม พุ่งชนประสานงา อย่างแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้คุมตัว นายกบิน อายุ 31 ปี คนขี่เจ็ตสกี รวมทั้งผู้อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำที่โรงพัก ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าเจ็บหน้าอก เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่พ่อของ 1 ใน 3 ผู้เสียชีวิต ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความเอาผิดกับคนขี่เจ็ตสกี พร้อมบอกว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนมีลูกสาวคนเดียว อายุเพียง 29 ปี ยังมีอนาคตอีกไกล ไม่คุ้มเลยกับการสูญเสียครั้งนี้ แล้วใครจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน นายคณาธิป คู่พันธ์ศรี เจ้าพนักงานกรมเจ้าท่า เข้าแจ้งข้อกล่าวหา คนขับขี่เจ็ตสกี ในข้อหาไม่มีใบอนุญาตใช้เรืออัตราโทษปรับ 10,000 บาท ไม่มีใบควบคุมเรือหรือใบขับขี่เรือ ปรับตั้งแต่ 1,000 - 10,000 บาท จำคุกไม่เกิน 6 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง