ไร้วี่แวว! หนุ่มเมาขับเรือเที่ยว พลัดตกน้ำต่อหน้าญาติ

View icon 343
วันที่ 9 ก.พ. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ยังไร้วี่แวว! หนุ่มใหญ่เมาขับเรือเที่ยวกลางคืน ขาดสติ พลัดตกน้ำโขงต่อหน้าญาติ

วินาทีหนุ่มใหญ่ขับเรือโดยสารรับจ้างเมา ขับเรือเที่ยวกลางคืน ขาดสติ พลัดตกน้ำโขงต่อหน้าต่อตาญาติที่ตั้งใจจะถ่ายคลิปไว้เตือนสติ แต่ดันมาเกิดอุบัติเหตุก่อน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ต่อมา ตำรวจ สภ.ธาตุพนม เข้าตรวจสอบเหตุบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จังหวัดนครพนม โดยที่เกิดเหตุมีเรือหางยาวโดยสารข้ามฟากไทย-ลาว ขนาดใหญ่ จอดเทียบท่า 3 ลำ

อาผู้สูญหาย หรือ ผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า ผู้สูญหายเป็นหลานชาย ชื่อ นายพิชัย อายุ 49 ปี ปกติชอบดื่มเหล้า หลังเลิกงานขับเรือรับจ้าง และชอบนำเรือออกไปขับชมวิว แต่วันนี้มีอาการเมาหนัก ใครเตือนไม่ฟัง ตนเองจึงเดินออกไปยืนดูที่ริมฝั่งน้ำโขง เห็นเรือมีอาการผิดปกติ หมุนเคว้งคว้างไปมา แต่คิดว่าคงไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเรือกำลังวิ่งเข้า จึงได้ถ่ายคลิปไว้ กะว่าจะเอานำมาไว้ว่ากล่าววตักเตือน แต่สุดท้ายพอเรือจอดถึงฝั่ง หลานชายเกิดพลัดตกจากท้ายเรือ จมน้ำสูญหาย 

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่สถานีเรือ นรข.ธาตุพนม ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ก็ได้เตรียมวางแผนค้นหาอีกครั้ง หลังเมื่อคืนมีการค้นหาจนถึงเที่ยงคืนต้องยุติการค้นหา เพราะมีอุปสรรคกับความมืด อีกทั้งน้ำไหลเชี่ยวแรง

อาผู้สูญหาย บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อเป็นอุบัติเหตุ จากความอ่อนล้าของผู้สูญหายที่ขับเรือบริการประชาชน นักท่องเที่ยวไทย-ลาว มานานเกือบ 10 วัน ในช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม รวมถึงดื่มสุรา ทำให้มีอาการเมาขาดสติ ก่อนพลัดตกน้ำ ส่วนปาฏิหาริย์คงยาก เพราะกระแสน้ำโขงพัดแรง คาดว่าอาจจะทำให้ถูกพัดไหลไปกับน้ำ หรือไปไกล แต่ถึงอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็ต้องรอการระดมค้นหาร่างจนกว่าจะพบ