73 ชีวิตระทึก! คลื่นกระแทกเรือสปีดโบตล่ม จ.สตูล

View icon 117
วันที่ 25 ธ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงสายวานนี้ เกิดหตุระทึก เมื่อเรือสปีดโบตขนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 73 คนไปเกาะลันตา เจอคลื่นกระแทกจนอับปาง ทหารเรือเข้าช่วยชีวิตทั้ง 73 คนได้อย่างปลอดภัย

นี่เป็นคลิปขณะที่เรือสปีดโบตชื่อ "บันดาหยา 19" ล่องฝ่าคลื่นลมแรง พานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 73 คน ผู้ใหญ่ 70 คน เด็ก 3 คน พร้อมลูกเรือ 4 คน เดินทางออกจากเกาะหลีเป๊ะมุ่งหน้าไปที่เกาะลันตา

แต่ระหว่างเดินทางเรือถูกคลื่นกระแทกจนตัวเรือเกิดรูทะลุบริเวณท้องเรือ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าอย่างรวดเร็ว ทำให้เรืออับปาง บริเวณเกาะบูบู เกาะซาวัง ใกล้เกาะเหล็ก ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นักท่องเที่ยวต้องลอยคอ ประคองตนเองรอเรือมาช่วย

จนกระทั่งหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานเเละรักษาฝั่ง 491 จัดเรือยางท้องแข็งพร้อมกำลังพล 6 นาย ให้ความช่วยเหลือช่วยนักท่องเที่ยวขึ้นเรือสปีดโบตนำทั้งหมดขึ้นฝั่งที่เกาะหลีเป๊ะ โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดปลอดภัย ซึ่งนักท่องเที่ยวมีแค่สำลักน้ำและบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนว่า ช่วงวันที่ 24-25 ธันวาคมนี้ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง