“ลุงตู่” ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง “เศรษฐา”

View icon 119
วันที่ 27 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ธนกร” ลั่น “ลุงตู่” วางมือนานแล้ว ไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาล “เศรษฐา” วอนอย่าลากไปเอี่ยวการเมืองอีก 

วันนี้ (27ต.ค.66) นายธนกร  วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่บางพรรคการเมือง ใช้เวที่สภาฯ พูดพาดพิงไปถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า พลเอก ประยุทธ์ ได้ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออก จากการเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติไปนานแล้ว  ขอทุกคนทุกฝ่าย อย่าพูดพาดพิง ด้อยค่า หรือ ดึงเข้ามาเกี่ยวโยงกับการเมือง

เมื่อถามว่า ยังมีคนเชื่อว่า พลเอก ประยุทธ์ อยู่เบื้องหลังคอยให้คำแนะนำ รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสินนั้น นายธนกร ระบุว่า ไม่เป็นความจริงเลย นายกฯเศรษฐา มีคณะที่ปรึกษากว่า 10 คน  มีความเป็นตัวของตัวเอง ที่จะบริหารประเทศ พลเอก ประยุทธ์ไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาลอย่างที่ถูกพาดพิง

ทั้งนี้ นายธนกร  มั่นใจว่า ประชาชนเห็นผลงานตลอด 9 ปีที่ผ่านมาของพลเอก ประยุทธ์ ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟฟ้า การขนส่งคมนาคม ความมั่นคงด้านพลังงาน การวางรากฐานการเงินการคลัง พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี วางโครงการแลนด์บริดจ์ สร้างระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง และผู้มีรายได้น้อยมาตลอด ทั้งหมดเป็นการเดินตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทย