สาวแชร์ประสบการณ์ โรงแรมไม่ตรงปก อาหารเช้าเสิร์ฟหมูในข้าวต้มไม่สุก

View icon 353
วันที่ 23 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวแชร์ประสบการณ์ โรงแรมไม่ตรงปก คืนละ 2,000 บาท เจอปัญหาเพียบแต่ทนได้ แต่ที่ทนไม่ได้คือ อาหารเช้าเสิร์ฟหมูในข้าวต้มไม่สุก โชคดีลูกคายออกทัน

เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เกี่ยวกับการเข้าพักโรงแรมที่ไม่ตรงปก

โดยเจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้โพสต์ภาพพร้อมกับระบุข้อความว่า "ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์การเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ขอไม่บอกชื่อโรงแรมนะคะ เช็กอินเข้าพักในวันที่ 21/10/2566 เช็กเอาต์ 22/10/2566 อัตราคืนละ 2,000 บาท รวมอาหารเช้า เข้าพักผู้ใหญ่ 2 ท่าน เด็ก (3 ปี) 1 ท่าน เห็นภาพในเพจโรงแรมคือห้องดี มีอ่างอาบน้ำ มีสระ ก็ตัดสินใจจองเลย

ครั้งแรกมีการชำระโดยการโอนเข้าบัญชีเจ้าของโรงแรมก่อน 1,850 บาท ส่วนที่เหลือ 150 บาท ชำระวันเช็กอิน แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์ ดังนี้

1. พอเข้าห้องมีมดเดินเป็นแถว ทั้งๆ ที่ไม่ได้เอาอะไรไปกินเลย อะปล่อยผ่าน

2. ประตูห้องน้ำ มันขัดๆ ต้องดึงอย่างแรงถึงจะเปิดปิดประตูได้ ปล่อยผ่าน 2

3. หัวฉีดชำระ ตอนฉีดน้ำคือน้ำมันแรง พอฉีดมันจะเจ็บ ต้องพยายามไม่ฉีดให้โดนตรงนั้น (พอจะนึกภาพออกกันมั้ยอ่ะคะ) ปล่อยผ่าน 3

แต่ที่เคืองที่สุดคืออาหารเช้า ตอนที่จองคือเข้าใจว่าน่าจะเป็นบุฟเฟต์ แต่พอไปถึงห้องอาหาร บอกว่าเป็นชุดให้เลือกคือ American Breakfast กับข้าวต้มหมู เลยบอกว่างั้นเอามาอย่างละที่ สำหรับเรากับแฟน เราสั่งเสร็จก็ไปเข้าห้องน้ำ กลับมาพอเห็นอาหารคือ Breakfast ที่หน้าตาเหมือนไข่กะทะ (ยังไม่มีการทาน) และข้าวต้ม 1 ถ้วย (ข้าวต้มมีการเอาผักออกและแบ่งให้ลูกแล้ว แต่ถ้วยที่ใส่ให้ลูกคือแก้วกาแฟ (ตามรูป ลูกยังไม่ได้ทานนะคะ แสดงว่า Portion ไม่ได้ใหญ่เลย)

พอลูกทานข้าวต้มไป ลูกทำหน้าจะอาเจียน และน้ำตาไหล เลยให้คายใส่ทิชชู่ พอดูคือหมูสับที่ลูกทานไป ข้างในมันไม่สุกยังมีสีชมพูอยู่ ทางนี้เลยเรียกพนักงาน พนักงานก็ตกใจรีบคว้าไปให้ครัว เลยยังไม่ถ่ายรูป ณ ตอนนั้นคือตกใจ และโมโหมาก พนักงานแจ้งว่าจะทำให้ใหม่ เลยบอกไม่เอา และเดินออกทันที แต่นึกขึ้นได้เลยลองหั่นหมูที่อยู่ในชามที่เหลือ พอหั่นก็พบเลย หมูก้อนอื่นก็ไม่สุกค่ะ

หลังจากนี้คงต้องสังเกตอาการลูก หากมีอาการไม่สบาย หรืออาเจียน คงต้องแจ้งโรงแรมเพื่อรับผิดชอบค่ะ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทธาหรณ์ในการเลือกโรงแรม และให้อาหารแก่บุตรหลานทานสำหรับผู้ปกครองทุกท่าน หากเป็นเด็กคนอื่นอาจจะจมูกไม่ไวเท่าลูกเรา อาจจะมีการทานลงไป และไม่สบายได้ค่ะ