ONE Championship : แดเนียล วิลเลียมส์ ขอฝึกวิชาลงแข่งกติกาปล้ำจับล็อก

View icon 138
วันที่ 16 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
มินิทีแดเนียล วิลเลียมส์ ขอลืมความผิดหวังจากการปราชัยสามครั้งติดต่อกัน เตรียมเผชิญความท้าทายใหม่ในการฝึกวิชาปล้ำจับล็อกพร้อมมองไกลถึงขั้นชิงแชมป์โลก

สำหรับ “แดเนียล วิลเลียมส์” นักชกลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 30 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่มากความสามารถผ่านการต่อสู้บนสังเวียน ONE มาแล้วถึงสามกติกาทั้ง มวยไทย , คิกบ็อกซิ่ง และ MMA แต่ทว่าล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจะพบกับความชอกช้ำในการท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ด้วยการพ่ายคะแนนให้กับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” ราชันสองสัญชาติ จากแคนาดา-อิตาลี ไปแบบสุดมัน ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นความผิดหวังไฟต์ที่สามติดต่อกันในการขึ้นประชันฝีมือบนสังเวียน

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ โจนาธาน ดิ เบลลา vs แดเนียล วิลเลียมส์

652cf98d07d696.22961676.jpg
แดเนียล vs โจนาธาน (7 ต.ค.66)

โดยนับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว “แดเนียล” ยังไม่เคยได้รับการชูมือเลยสักครั้ง เริ่มจากการปราชัยพ่ายทีเคโอให้กับ “เจเรมี มิเอโด” ยอดฝีมือจากฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันกติกา MMA พิกัดแคตช์เวต 127 ป. เมื่อ 22 ต.ค.65 ต่อเนื่องด้วยการพ่ายน็อกให้กับยอดมวยแดนสยาม “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในการไต่น้ำหนักขึ้นไปท้าชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เมื่อ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 8 วันที่ 25 มีนาคม 2566 คู่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 vs แดเนียล วิลเลียมส์

652cf98d88bbe1.82247228.jpg
แดเนียล vs ซุปเปอร์เล็ก (25 มี.ค.66)

อย่างไรก็ตาม “แดเนียล” ได้ร่ายยาวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวที่ชื่อ dmini_t ถึงความผิดหวังตลอดสามไฟต์ที่ผ่านมา ว่าเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดตลอดอาชีพการเป็นนักสู้บนสังเวียน พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังมีแผนที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ในอนาคตอันใกล้ โดยหนุ่มลูกครึ่งหัวใจไทย เผยว่า

“การต่อสู้สามครั้งล่าสุด นับเป็นความพ่ายแพ้ที่เลวร้ายที่สุดของผม ยิ่งไปกว่านั้นผมไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้เลยสักยก นับว่าเป็นปีที่แย่ที่สุดตลอดอาชีพการเป็นนักสู้ของผมที่ยาวนานกว่า 15 ปี แม้ตอนนี้ผมจะหัวเราะได้อยู่ขณะที่พูดถึงเรื่องนี้ แต่ผมรู้ว่ามีเรื่องที่จำเป็นต้องปรับปรุงตัวเองต่อไป” 

“และหากผมยังคงปรับปรุงอย่างต่อเนื่องให้รู้ว่าอะไรดี อะไรไม่ดี สำหรับตัวผม เมื่อถึงเวลานั้น ผมเชื่อว่าผมจะสามารถลงแข่งในกติกาปล้ำจับล็อกได้ และผมมั่นใจว่าจะไปถึงแชมป์โลกในกติกานี้ได้ถึงสามรุ่นน้ำหนักครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV