ONE Championship : ลิโต อาดิวัง เล็งแผนเด็ดปิดเกม แดเนียล วิลเลียมส์

View icon 126
วันที่ 14 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ลิโต อาดิวัง” พร้อมพิสูจน์ตัวเองบนสังเวียนระดับโลกอีกครั้ง เล็งใช้กลยุทธ์เด็ดปิดเกม “มินิที”นักสู้ลูกครึ่งเชียงราย-ออสซี ภายในยกสอง เผยไม่ได้หวังแค่เก้าอี้ท็อปแรงกิงแต่ขอท้าชิงบัลลังก์เท่านั้น

ลิโต อาดิวัง” จอมปิดเกม วัย 30 ปี จากฟิลิปปินส์ พร้อมขึ้นโชว์ฝีมือบนสังเวียนระดับโลก เผชิญหน้าคู่ปรับสุดอันตราย “มินิทีแดเนียล วิลเลียมส์ นักสู้ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 30 ปี ที่จะได้โอกาสกลับมาเรียกศรัทธาจากแฟนกีฬาต่อสู้อีกครั้ง โดยทั้งคู่จะดวลกันในกติกา MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในศึก ONE Fight Night 19 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67

ดูคลิป ONE Fight Night 16 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 คู่ เจเรมี มิเอโด vs ลิโต อาดิวัง

65cc8bbce09988.45636066.jpg
ลิโต อาดิวัง

ครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งไฟต์สำคัญสำหรับ “ลิโต” ที่จะได้โอกาสฉายฟอร์มเด่นต่อหน้าแฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลก โดยจอมปิดเกมแดนตากาล็อกรายนี้เชื่อว่าชัยชนะเหนือ “แดเนียล” จะช่วยทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักสู้ที่เก่งที่สุดของวงการ MMA แม้ว่าเขาจะรับรู้ถึงความร้ายกาจในชั้นเชิงการต่อสู้ทั้งเกมยืนและเกมนอนของคู่ต่อกรรายนี้ก็ตาม

“ผมคิดว่า แดเนียล มาที่นี่เพื่อสู้กับนักมวยที่เก่งที่สุด และผมต้องการพิสูจน์ว่าผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ผ่านมาเขาเผชิญหน้ากับแชมป์โลกมาแล้วหลายคน แต่ครั้งนี้ผมจะโชว์อะไรที่แตกต่างออกไปให้ทุกคนได้เห็นบนเวที ผมเตรียมแผนเด็ดหลายอย่างเพื่อมาใช้กับเขา และสิ่งนั้นจะเป็นกุญแจสู่ชัยชนะสำหรับผมครับ”

65cc8bbe6cfc69.93063903.jpg
ไฟต์ล่าสุดของ ลิโต เอาชนะคะแนน เจเรมี มิเอโด

ไม่เพียงแต่หวังคว้าชัยเท่านั้น แต่ “ลิโต” ยังตั้งเป้าที่จะปิดเกม “แดเนียล” ให้ได้ภายใน 10 นาทีแรก ซึ่งเขามั่นใจว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมอบความสนุกดุเดือดให้กับแฟน ๆ ชนิดที่สังเวียนลุมพินีต้องแตกเลยทีเดียว

“หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ผมน่าจะสามารถเอาชนะเขาด้วยการน็อกหรือซับมิชชันได้ครับ และผมจะพยายามปิดเกมเขาให้ได้ไม่เกินยก 2 บอกเลยว่าครั้งนี้ผมต้องปัง ผมจะทำให้แฟน ๆ ในลุมพินีต้องเฮลั่นจนสนามแตกเลย”

65cc8bbdbbf353.77496286.jpg

หลังหายจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังกว่า 1 ปี “ลิโต” คืนฟอร์มเก่งทันควันโดยเก็บแต้มชัยรวดในสองไฟต์หลัง และได้มาประชันฝีมือกับขาบู๊สไตล์เดียวกันอย่าง “แดเนียล” ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่จะส่งให้เขากลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของแรงกิงรุ่นนี้อีกครั้งอย่างที่เคยเป็น

แต่ดูเหมือนว่านั่นไม่ใช่เป้าหมายหลักของ “ลิโต” ในครั้งนี้ เพราะเขามองข้ามช็อตไปถึงจุดหมายปลายที่เขาตั้งใจไปให้ถึง นั่นคือโอกาสท้าชิงบัลลังก์ทันทีหากเขาสามารถปราบ “แดเนียล” ลงได้ในเช้าวันเสาร์นี้

“ผมเชื่อว่าถ้าคว้าชัยได้ในครั้งนี้ ผมจะสามารถขึ้นไปติดแรงกิงท็อปไฟว์ได้แน่นอน แต่สำหรับผมการอยู่ในตำแหน่งท็อปไฟว์ไม่ได้ทำให้ผมตื่นเต้น อย่างเดียวที่จะทำให้ผมตื่นเต้นได้ คือการชนะและคว้าโอกาสชิงแชมป์โลก ผมไม่อยากสู้เพื่ออันดับในท็อปแรงกิง แต่ผมอยากได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลก นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดครับ”

65cc8bbd284ff2.61999086.jpg
ลิโต vs แดเนียล

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง