ONE Championship : มินิที เตรียมระเบิดฟอร์ม MMA สยบจอมห้าว ลิโต

View icon 166
วันที่ 14 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ลูกครึ่งเชียงราย-ออสซี “มินิที แดเนียล วิลเลียมส์ ลั่นพร้อมสร้างการแข่งขันสุดเดือดในการเจอกับ “ลิโต อาดิวัง” เพื่อพิสูจน์ตัวเองในกติกา MMA อีกครั้ง

กลายเป็นอีกหนึ่งคู่เดือดที่น่าจับตามองในศึก ONE Fight Night 19 กับการโคจรมาเจอกันของสองนักสู้ขาลุยไม่ยอมใคร ระหว่าง “มินิทีแดเนียล วิลเลียมส์ นักชกลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 30 ที่กลับคืนสู่การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อันคุ้นเคย ดวลกับ “ลิโต อาดิวัง” จอมบ้าพลังวัยเดียวกันจากฟิลิปปินส์ โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกา MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ โจนาธาน ดิ เบลลา vs แดเนียล วิลเลียมส์

65cc9b35e60c84.05151372.jpg
แดเนียล vs ลิโค

สำหรับ “แดเนียล” ขึ้นชื่อว่ามีความเชี่ยวชาญใน MMA พอตัว โดยเก็บชัยได้ถึง 3 จาก 4 ครั้ง ที่ลงแข่งขันในกติกานี้บนสังเวียน ONE โดยเขาจะกลับมาโชว์ทักษะปล้ำรัดจับล็อกอักครั้งในรอบ 1 ปี 4 เดือน เพื่อประชันฝีมือกับตัวตึงของรุ่นนี้อย่าง “ลิโต” ซึ่งเขามองว่าเป็นมวยถูกคู่และกล้ารับประกันความเดือดทะลุปรอทตลอดเกมการแข่งขัน

“งานนี้มันระเบิดแน่นอน เหมือนไฟมาเจอกับไฟ ผมเคารพในตัวของ ลิโต รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ประกบคู่มาเจอนักสู้ที่มีฟอร์มร้อนแรงและแข็งแกร่งแบบเขา เขาเป็นนักสู้ที่ทุ่มเทสุดตัวอยู่เสมอ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมตื่นเต้น เพราะมันทำให้ผมได้ย้อนกลับไปคิดว่าทำไมตัวเองถึงชอบศิลปะการต่อสู้ มันคือศิลปะแห่งสงคราม นี่คือคนที่จ้องจะจัดการผมและผมก็อยากจัดการเขาเหมือนกัน มันเป็นสไตล์การต่อสู้ที่เข้าทางผมเลยครับ”

65cc9b36c57030.50913041.jpg
แดเนียล vs เจเรมี (22 ต.ค.66)

หลังจากสลับไปบู๊ในกติกาคิกบ็อกซิ่งใน 2 ไฟต์หลัง “มินิที” ได้ฤกษ์กลับมาสู่กติกา MMA อีกครั้งหลังจากที่พลาดท่าแพ้ทีเคโอยก 3 ให้กับ “เจเรมี มิเอโด” อีกหนึ่งจอมแสบชาวตากาล็อกใน ศึก ONE Fight Night 3 ซึ่งเจ้าตัวจึงคาดหวังว่าการได้ประมือกับสายแข็งอย่าง “ลิโต” จะเป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเองเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของตนออกมาได้

ลิโต ขึ้นชื่อว่าเป็นนักกีฬาโจมตีสวนกลับได้ดี เขาจะขุดหลุมพรางล่อให้คุณเขาไปหาแล้วจากนั้นก็จัดชุดใหญ่ให้ทันที ผมจึงต้องระวังเรื่องนี้ให้มากเป็นพิเศษ ถ้าคุณออกอาวุธใส่เขาแล้วพลาดเป้า เขาจะตอบกลับมาชุดใหญ่ แน่นอนว่าเกมนอนของเขาก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เขาเป็นนักสู้ที่เก่งรอบด้านเลยครับ”

65cc9b35b747f4.65415970.jpg
“มินิที” ตั้งเป้าเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา

“ผมคิดวางแผนจะเปิดศึกสู้กับเขากลางเวที ถ้าเขาพยายามสวนกลับการโจมตีของผม ผมก็จะเอาคืนแบบทบต้นทบดอก เมื่อผมเล่นงานเขา ผมจะใส่สุดแรงเท่าที่มีเพื่อแสดงให้เห็นว่า ต่อให้เขาทำผมเจ็บมากแค่ไหน ผมจะไม่ถอยเด็ดขาด”

“ไฟต์นี้ผมจะผิดหวังมากถ้าเอาชนะน็อกเขาไม่ได้ ซึ่งจะเกิดขึ้นในยกไหนไม่สำคัญ แต่ผมจะออกไปสู้เพื่อปิดเกมเสมอและจะสู้ให้เต็มที่เท่าที่ทำได้ครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง