เจ้าเอเชีย : ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย คัดหัวกะทิทวงบัลลังก์เหรียญทอง

View icon 97
วันที่ 15 ก.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าเอเชีย วันนี้ยังอยู่ที่เรื่องของ ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ที่ปีนี้กลับมาได้ลุ้นเหรียญทองอีกครั้ง หลังครั้งที่แล้วไม่ได้ส่งแข่งขัน

1 ใน 4 เหรียญแห่งศักดิ์ศรีของสมาคมกีฬาตะกร้อ นั่นก็คือ ทีมเดี่ยวชาย ครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซีย ไทย ไม่ได้ลงแข่งขัน 2 เหรียญทอง มาจากประเภททีมชาย และคู่ประเภททีม เปิดโอกาสให้ มาเลเซีย คว้าเหรียญทองทีมเดี่ยวชาย เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี มาครั้งนี้จากการที่เจ้าภาพให้ส่งชื่อได้ทั้งหมด ลงแข่งขันประเภททีมได้ก่อน และจะมาส่งชื่อประเภททีมเดี่ยวทีหลัง ทำให้ไทยจะได้คัดหัวกะทิ หรือทีมรวมดารา มาทวงบัลลังก์ในประเภทนี้ไดัอีกครั้ง แต่คู่แข่งในเอเชียที่น่ากลัว ก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน อาทิ อินเดีย

แน่นอน ผู้เล่นที่ได้ลุ้น ก็จะมีตัวเก๋าอย่าง "พรชัย เค้าแก้ว" อายุ 41 ปี ตัวฟาดมือฉมัง เจ้าของ 10 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่ไม่ได้ลงแข่งขันทั้งซีเกมส์ และคิงส์ คัพ กลับมาลงเล่นเอเชียนเกมส์ ก่อนจะอำลาอย่างเป็นทางการ

อีกทั้งยังมี ภัทรพงษ์ ยุพดี ตัวชงที่เก๋าไม่แพ้พรชัย, วรายุทธ์ จันทรเสนา ตัวฟาดฟอร์มดี หรือจะเป็น ศิริวัฒน์ สาขา ตัวเสิร์ฟสั่งตาย ทั้ง 3 คน โชว์ฟอร์มให้เห็นมาแล้วจากการคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ