เจ้าเอเชีย : โปรเปียโน นำทัพกอล์ฟสาวไทย กวาด 2 ทอง เอเชียนเกมส์

View icon 65
วันที่ 2 ต.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความเคลื่อนไหวกีฬาเอเชียนเกมส์ที่ประเทศจีน ขณะนี้ทัพนักกีฬาไทยได้มา 10 เหรียญทองแล้ว เป็นอย่างไร ไปพบกับการรายงานจากคุณ วิรัช นุชตเวช

สองเหรียญทองของไทย เมื่อวานนี้ ได้จากกอล์ฟหญิง ทีมและบุคคล บุคคลหญิง โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล ฟอร์มร้อนแรงวันสุดท้าย ตีเข้ามา 4 อันเดอร์ แซงคว้าเหรียญทองด้วยผลงาน 19 อันเดอร์พาร์ ชนะที่สองผู้นำวันที่สาม คือ อดิธิ อโศก เมทื่อวานตีเกิน 5 สโตรก เหลือ 17 อันเดอร์  แพ้โปรเปียโน 2 สโตรก เหรียญทองแดง โย ฮยุนโจ จากเกาหลีใต้ผลงาน 16 อันเดอร์พาร์

ส่วนประเภททีม ทีมไทยที่ประกอบด้วย อาภิชญา ยุบล, แอลล่า แกลิทสกีย์ และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ตีทำคะแนนรวม 34 อันเดอร์พาร์ ได้เหรียญทองที่สอง เอาชนะ เกาหลีใต้ ที่ได้เหรียญเงิน 6 สโตรก เหรียญทองแดง เจ้าภาพจีน

วอลเลย์บอลหญิง รอบแรก กลุ่มบี ทีมสาวไทย เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ครั้งที่แล้ว ประเดิมสนาม พบกับ ไต้หวัน ที่สถิติพบกัน 6 ครั้ง ไทยชนะทั้ง 6 ครั้ง เกมนี้ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ ปลื้มจิต ถินขาว อดีตนักวอลเลย์ชุดเหรียญเงินครั้งที่แล้ว มานั่งให้กำลังใจรุ่นน้องติดขอบสนาม

เซตแรก ไทยเล่นได้เหนือกว่า เอาชนะไปก่อน 25-18

เซตที่สอง ไต้หวัน แก้เกมมาดีขึ้นนำตั้งแต่ต้นเซต และขึ้นนำถึง 20-12 แต่สาวไทยยังไม่ยอมแพ้ ไล่มาเสมอที่ 22-22 แต่สุดท้ายเป็น ไต้หวัน ที่เอาชนะไป 26-24 เสมอกัน 1-1 เซต

เซตที่สาม ไทยกลับมาเล่นเกมบุกที่หลากหลาย เอาชนะไปขาดลอย 25-12 ขึ้นนำ 2-1 เซต

เซตที่ 4 ทีมไทยยังเล่นได้เหนือกว่า เอาชนะไปได้อีก 25-13 ไทยชนะไป 3-1 เซต นัดนี้ อัจฉราพร คงยศ เป็นผู้เล่นทำคะแนนสูงสุด 19 คะแนน นัดที่สอง ไทยจะพบกับมองโกเลีย วันนี้

เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว มีเรื่องราวดรามาเกิดขึ้นมากมายหลายมุม และหนึ่งในนั้นคือ ดรามาฟ้าผ่าตัดฟาด เซปักตะกร้อทีมชาติไทย ถูกตัดออกจากทีม ทั้ง ๆ ที่ตัวเป็น ๆ เดินทางมาถึงหางโจวแล้ว ปุ้ย พรชัย เค้าแก้ว ตำนานที่ยังมีลมหายใจของเซปักตะกร้อ เจ้าของ 10 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 18 เหรียญทองซีเกมส์ ความสำเร็จที่มากที่สุดของนักกีฬาเซปักตะกร้อไทย ที่ทำได้

ทีมเซปักตะกร้อ พยายามออกมากลบข่าวว่า เป็นความเข้าใจผิด ต่างรับรู้กันแล้วว่า พรชัย ที่ไม่มีชื่อแข่งขันทั้งซีเกมส์ ที่กัมพูชา คิงส์ คัพ ที่นครราชสีมา มีชื่อติดมาเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ครั้งนี้ ในฐานะพี่เลี้ยงของน้อง ๆ แต่ดูเหมือนเหตุผลจะฟังไม่ขึ้น เพราะ พรชัย ยืนยันว่าเขามาเพื่อแข่ง ซ้อมมาเพื่อล่าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ปิดฉากการฟาดลูกพลาสติก คว้าเหรียญทองไปฝากแฟนกีฬาชาวไทย เป็นครั้งสุดท้าย

ประเด็นแรงดรามาร้อน ต้อนรับนายกสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อคนใหม่ ให้เข้ามาแก้ปัญหานี้ เพราะนี่เป็นเรื่องของศรัทธา และหน้าตาของสมาคมฯ ทางออกจึงเปิดกว้าง เมื่อนายกสมาคมฯ ยืนยันว่าจะจัดนัดอำลาลูกพลาสติกให้กับ พรชัย เค้าแก้ว อย่างสมศักดิ์ศรี สมเกียรติที่รับใช้ชาติมานานถึง 21 ปี

จะด้วยเหตุผลกลใดก็ยากจะล้วงลึกลงไปรับรู้ ว่าทำไม ตำนานเซปักตะกร้อคนนี้ จึงถูกตัดออกกลางศึก เพราะต้นตอของปัญหาไม่ถูกเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา แต่ทางออกที่สวยงาม เปิดกว้างแล้ว กับแมตช์อำลาลูกพลาสติกของตำนานที่ยังมีลมหายใจ พรชัย เค้าแก้ว

ช็อตเด็ดจากหางโจววันนี้ พี่เขานั่งของเขาอยู่ดี ๆ ไปแวะหาเขาทำไม นักกีฬาขว้างค้อนคูเวต หมุนเต็มวง เร่งความเร็วแล้ว ลูกหลุดมือ เป็นเรื่อง หลุดแล้วรอดแผงกั้นไปโดนเจ้าหน้าที่ ตกใจหลุดได้ยังไง ก็มือนายไม่เหนียวกำไม่แน่นไง สรุปสุดท้ายเจ้าหน้าที่ผู้โชคร้ายหน้าแข้งแตก นั่งอยู่ดี ๆ แท้ ๆ

สรุปเหรียญเอเชียนเกมส์ จีน เจ้าภาพ นำห่าง 131 เหรียญทอง, เกาหลีใต้ แซง ญี่ปุ่น กลับขึ้นมาอยู่อันดับสอง 30 เหรียญทอง, อันดับสาม ญี่ปุ่น 29 เหรียญทอง ส่วนไทย อยู่อันดับ 6 มี 10 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 14 เหรียญทองแดง