เจ้าเอเชีย : ศรัท ซิวเหรียญทองแดง ยกน้ำหนัก เอเชียนเกมส์

View icon 118
วันที่ 6 ต.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผลงานนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ เมื่อวานลุ้นกันสนุก เป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณวิรัช นุชตเวช

มวยสากลสมัครเล่นวันสุดท้าย ไทยชิง 2 รุ่น รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกไทยฝ่ายแดง รองแชมป์โลก พบกับ หยาง ลุ่ย แชมป์โลกเจ้าภาพจีน ที่เอาชนะจันทร์แจ่มมาได้ นัดนี้ถือเป็นนัดล้างตาศึกชิงแชมป์โลก ยกแรก จันทร์แจ่ม เดินสาวหมัดเข้าใส่ทันที ชวนทะเลาะตั้งแต่ต้นยก แต่ยังไม่จะแจ้ง หมดยกแรก หยาง ลุ่ย ชนะ 3-2 ยกที่สอง หยาง ลุ่ย เดินเข้าหาบ้าง ต่อยลำตัวสลับใบหน้า เอาชนะไปอีก 4-1 ยกสุดท้าย จันทร์แจ่ม ยังแก้เกมไม่ตก ขณะที่ หยาง ลุ่ย โชว์ฝีมือดักต่อย ครบ 3 ยก หยาง ลุ่ย ชนะขาดลอย 5-0 คว้าเหรียญทองไปครอง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ได้เหรียญเงิน ล้างตาไม่สำเร็จ

รุ่น 51 กิโลกรัมชาย ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ของไทยฝ่ายแดง พบกับ ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ แชมป์โลกคนล่าสุด และแชมป์โอลิมปิก ปี 2016 จากอุซเบกิสถาน คู่นี้ ฮัสซันบอย โชว์ลีลาการชกเหนือกว่ามาก ธิติสรรค์ พยายามเดินเข้าหาแต่ทำอะไรไม่ได้ ครบ 3 ยก ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ ชนะขาดลอย 5-0 ได้เหรียญทอง ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ได้เหรียญเงิน

สรุปผลงานทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย ทำได้ 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง

ยกน้ำหนักรุ่น 96 กิโลกรัมชาย ไทยส่ง ศรัท สุ่มประดิษฐ์ ลงแข่งขัน ปรากฏว่า ศรัท ยก Snatch ได้ 170 กิโลกรัม อยู่ที่สามร่วม มาถึง Clean and Jerk ศรัท ทำหวาดเสียว ยกน้ำหนัก 208 กิโลกรัม สองครั้งไม่ผ่าน และมาผ่านในครั้งสุดท้ายอย่างหวุดหวิด ทำน้ำหนักรวม 384 กิโลกรัม ได้อันดับสาม เหรียญทองแดง เหรียญทองเป็นของ จอมพลังเจ้าภาพจีน เทียน เตา น้ำหนักรวม 390 กิโลกรัม และเหรียญเงิน โร ควางโยล จากเกาหลีเหนือ 386 กิโลกรัม
        
วอลเลย์บอลหญิง รอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง เพื่อชิงที่หนึ่งในสาย ไทย พบ ญี่ปุ่น นัดล่าสุดที่เจอกันในชิงแชมป์เอเชีย ไทยเอาชนะไปหวุดหวิด 3-2 เซต นัดนี้ทีมไทยเริ่มต้นได้ดี ออกนำห่างถึง 5 แต้ม 8-3 แต่หลังจากนั้น ญี่ปุ่นเร่งเครื่องตามมาทันและแซงชนะ 25-23 ส่วน เซตที่สอง เกมของญี่ปุ่นยังดีกว่า เอาชนะไปอีก 25-19 และ เซตที่สาม ไทยพยายามเล่นเกมเหนียวแน่น เกมสูสีเสมอกัน 20-20 ก่อนที่ญี่ปุ่นจะแซงชนะ 25-23 ญี่ปุ่นชนะ 3 เซตรวด เข้ารอบรองชนะเลิศ พบ เวียดนาม ส่วนไทย พบ เจ้าภาพจีน ในวันนี้

ขอบสนามเอเชียนเกมส์ วันนี้ หัวจะปวดอีกแล้ว เหตุเกิดในการแข่งขัน พุ่งแหลนชาย รอบชิงชนะเลิศ นีราช โชปรา ยอดนักพุ่งเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกของอินเดีย พุ่งครั้งแรกเต็มพลังที่มี แหลนลอยละลิ่วปลิวละล่อง ตกเกินเส้น 85 เมตรแน่นอน แต่กรรมการหาจุดตกของแหลนไม่เจอ โอ๊ย...มองไม่ทันว่ากันอย่างงั้น บันเทิงสิ เอายังไง หัวหน้าผู้ตัดสินต้องมาเคลียร์ เรามีปัญหานิดหน่อย เราหาจุดตกไม่เจอ ขอให้คุณพุ่งครั้งที่หนึ่งใหม่จะได้ไหม นั่นไง หัวจะปวด โชปรา ต้องพุ่งครั้งที่หนึ่งใหม่ สั้นกว่าเดิมด้วย โชคดีครั้งที่เหลือยังไกลพอจะคว้าเหรียญทอง ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ถ้าไม่ได้เหรียญทองนี่เดือดร้อนถึงกรุงลงกาแน่นอน

จากกรีฑามาน่านน้ำเฉียนถางเจียง ที่หางโจว แข่งเรือมังกร รอบชิงชนะเลิศ มีทีมไทยลงชิงด้วย บึดจ้ำบึดสู้กันในระยะ 500 เมตร นักข่าวไทยอย่างเรา ๆ ก็จ้องตาเขม็ง ทีมไทยจะได้เหรียญหรือเปล่า แล้วเข้าเส้นชัย ทีมไทย หายไปจากจอ อ้าว ตอนออกสตาร์ตยังมีธงชาติไทยอยู่เลย ไหงตอนเข้าเส้นชัย ไทยหาย หรือว่าเรือคว่ำ ไม่ใช่กราฟิกขึ้นผิด ไทยได้ที่สาม เหรียญทองแดง แต่หาธงชาติไทยไม่เจอ แหมทีเรื่องอื่นไฮเทกกันจังนะในพิธีเปิด แล้วกราฟิกง่าย ๆ หายเฉย แล้วมาหายตรงทีมชาติไทยซะด้วย น่าโมโหไหมล่ะท่านผู้ชมชาวไทย
     
ช็อตเด็ดจากหางโจว วันนี้ ญี่ปุ่นฉกบอลจากเท้ากองหลัง ฮ่องกง เข้าไปยิงประตูอย่างง่ายดาย สิ้นลายจอมพลิกล็อกถล่มทลายเลย พลิกล็อกเข้ารอบสองมาแบบไม่มีคะแนน พลิกล็อกชนะ ปาเลสไตน์ พลิกล็อกชนะอิหร่าน เจอญี่ปุ่นพลิกไม่ล็อก แต่เดี๋ยวก่อน ฮ่องกง ยังมีโอกาสพลิกล็อกในนัดชิงที่สามกับ อุซเบกิสถาน อยู่นะ อย่าเพิ่งประมาทไป

ส่วนสรุปเหรียญ จีน เจ้าภาพ นำห่าง 179 เหรียญทอง อันดับสอง ญี่ปุ่น 44 เหรียญทอง อันดับสาม เกาหลีใต้ 33 เหรียญทอง ส่วน ไทย อยู่อันดับ 8 มี 10 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 27 เหรียญทองแดง