เจ้าเอเชีย : ตะกร้อทีมเดี่ยวหญิง ตั้งเป้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์

View icon 79
วันที่ 14 ก.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าเอเชีย หลังจากเมื่อวานนี้เป็นความหวังของเซปักตะกร้อทีมชุดหญิง วันนี้เป็นเซปักตะกร้อทีมเดี่ยวหญิง ครั้งที่แล้วไม่ได้โชว์ฟอร์ม มาครั้งนี้ได้กลับมาแข่งขันในเอเชียนเกมส์ อีกครั้ง จะมีหวังมากน้อยเพียงไร ไปติดตามกัน

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 จาการ์ตา-ปาเล็มบัง ในกีฬาเซปักตะกร้อหญิง จัดแข่งขันเพียง 2 ชนิดเท่านั้น คือ ประเภททีมหญิง และประเภท 4 คนหญิง ซึ่งแน่นอนไทยคว้ามาได้ทั้ง 2 เหรียญทอง แต่ในครั้งนี้ จากตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ทำให้เห็นว่า ทีมต่างชาติพัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะเกาหลีใต้ ที่เอาชนะเวียดนาม ก่อนมาแพ้ไทย ในรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนนักตะกร้อสาวไทยนั้นส่วนใหญ่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์บวกกับความสด อาทิ ปริมประภา แก้วคําไสย์ ตัวเสิร์ฟมากฝีมือ มีความหลากหลายด้านการเสิร์ฟ ถ้าหากกล่าวถึงผู้เล่นมากประสบการณ์ ฝ่ายชายมี ปุ้ย พรชัย เค้าแก้ว 10 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ฝ่ายหญิงต้องเป็น พยอม ศรีหงษา ที่กำลังจะลงเล่น เอเชียนเกมส์ เป็นสมัยที่ 6 คว้ามาแล้ว 6 เหรียญทองให้ตัวเอง มากที่สุดในประวัติศาสตร์ตะกร้อหญิงไทย

แน่นอน เซปักตะกร้อทีมหญิง ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง ทั้งทีมชุดและทีมเดี่ยว ทีมชุดแข่งขันก่อน และต่อจากนั้นทีมมีโอกาสที่จะคัดเลือกสุดยอดลูกหวายสาวไทย เพื่อลงทีมเดี่ยว มาคว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทย