ดรามา! แม่ค้าไทยขายไก่ทอด 6 ชิ้น ราคา 520 บาท จ.สงขลา

View icon 413
วันที่ 11 ก.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวเน็ตจวกเละ ร้านไก่ทอดดังหาดใหญ่ ขายไก่ทอด 6 ชิ้น ให้ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี 520 บาท สังคมตั้งคำถามปกติราคานี้จริงเหรอ หรือต้องอัปราคาเพราะเป็นต่างชาติ

ดรามา! แม่ค้าไทยขายไก่ทอด 6 ชิ้น ราคา 520 บาท จ.สงขลา
เป็นคลิปขณะ คัลแลน ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีชื่อดังที่ย้ายมาอยู่ประเทศไทย และทำงานเป็นโพรดิวเซอร์เพลง ซึ่งเขามักทำคอนเทนต์แบกเป้หนึ่งใบ พาไปเที่ยวประเทศไทย ล่าสุดได้ลงคลิป EP. "วันนี้เราจะเตร็ดเตร่ในเมืองสงขลาในโหมดนักท่องเที่ยว" ปรากฏว่าในบางช่วงของคลิป เขาได้พาเพื่อนไปร้านไก่ทอดชื่อดังในตลาดแห่งหนึ่ง โดยทั้งคู่ก็ได้ต่อแถวรอนานกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที พอมาถึงคิว คัลแลน และเพื่อน ก็ได้เลือกไก่ทอดทั้งหมด 6 ชิ้น และข้าว 2 กล่อง ทั้งคู่ก็ได้หันไปถามแม่ค้าว่า "เท่าไหร่ครับ" ด้านแม่ค้าก็ตะโกนตอบว่า "520 บาท" ซึ่งทั้งคู่ก็หันมองหน้ากัน และก็จ่ายเงินพร้อมพูดว่า "ขอบคุณมากนะครับ"

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโซเชียล เรียกได้ว่าก็กลายเป็นดรามาร้อนทันที โดยชาวเน็ตหลายคนไม่เห็นด้วยว่าทำไมราคาไก่ทอด 6 ชิ้น ถึงราคาสูงถึง 520 บาท นอกจากนี้ความเห็นของบางกลุ่มก็พากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าทางร้านคิดราคาอัปกับนักท่องเที่ยวหรือไม่ ก่อนพาทัวร์ไปจอดที่เพจเฟซบุ๊กร้านจำนวนมาก

ร้านไก่ทอดดัง สยบดรามา แจงคิดเงินผิด จ.สงขลา
ต่อมาร้านไก่ทอดดังกล่าวได้โพสต์ชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราวปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อทางร้านได้รับทราบ เมื่อตอน 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ก็ได้หาช่องทางติดต่อ คุณคัลแลน ตั้งแต่ตอนนั้น หลังจาก 23.00 น. ก็ได้ส่งอีเมลไปสอบถามรายละเอียด เพราะร้านก็ดูคลิปวน ๆ อยู่เลยไม่แน่ใจว่าไก่ส่วนไหน และกี่ชิ้นบ้าง เราจึงต้องรอความชัดเจนตรงนี้ก่อน จนเขาตอบกลับมาว่าไก่ที่ซื้อนั้น มี 6 ชิ้น สะโพกติดน่อง 3 ชิ้น, น่อง 3 ชิ้น, ข้าวหมก 2 กล่อง

ซึ่งราคาของขนาดไก่นั้น ที่ร้านขายปกติ คือ สะโพกติดน่องใหญ่ ชิ้นละ 80 บาท 3 ชิ้น คิดเป็นเงิน 240 บาท, น่อง ชิ้นละ 35 บาท 3 ชิ้น คิดเป็นเงิน 100 บาท, ข้าวหมกกล่องละ 20 บาท 2 กล่อง คิดเป็นเงิน 40 บาท พอคิดรวมค่าสินค้าที่เขาได้รับไป เป็นเงิน 380 บาท แต่ในคลิปที่ทุกคนได้ดูคือ 520 บาท ซึ่งมันเกินไป 140 บาท ทางเราดูก็ยังเกิดความสงสัยเหมือนกับทุกคน จึงพูดคุยกับคนขายว่าเราผิดพลาดตรงไหน เขาก็ตอบด้วยความสัตย์จริงว่าคงจะ "คิดราคาผิด" หลังจากใส่ถุงไปแล้ว นึกว่าเป็นชิ้นส่วนน่องติดสะโพกทั้ง 6 ชิ้น 480 บาท รวมข้าวหมกอีก 40 บาท รวมเป็น 520 บาท ตามที่ทุกคนเห็นในคลิป ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติอย่างที่หลายท่านคอมเมนต์มา

เราไม่ต้องการจะหาข้ออ้าง แต่มันคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันนั้น แค่อยากให้ทุกท่านเข้าใจในรายละเอียดของเหตุการณ์ ทางร้านรีบขอโทษ คุณคัลแลน และขอรับผิดชอบ ร้านขอน้อมรับทุกคำติติงของสุภาพชนอย่างเต็มใจ เพราะร้านเองที่พลาดอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ ถึงตอนนี้ร้านจะถูกดิสเครดิตทุกช่องทางด้วยการตัดสินของหลาย ๆ ท่านไปแล้ว เราก็จะพยายามเงยหน้าขึ้นมารับผลของการตัดสินของหลาย ๆ ท่าน หวังว่าทุก ๆ ท่านจะเข้าใจ และทักท้วงได้หากสงสัยว่าราคาผิดพลาด ทางร้านยินดีรับฟัง และรับผิดชอบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านไก่ทอดดังกล่าว ไปพูดคุยกับเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ทางร้านได้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดผ่านทางเพจเฟซบุ๊กไปแล้ว และอยากขอย้ำว่าร้านไม่มีเจตนาอัปราคาตามที่หลายคนคอมเมนต์กล่าวหา แต่ยอมรับว่าทางร้านผิดพลาด คิดเงินผิดจริง ๆ และถือเป็นบทเรียนราคาแพง