หลวงพี่โอโม่ เป็นตัวแทนพระพูดถึง พี่จองและคัลแลน เรื่องความหมายของดอยหัวหมด

View icon 275
วันที่ 24 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 ม.ค. 67) จากกรณีที่ 2 หนุ่ม พี่จอง-คัลแลน ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ จากช่อง ช่อง 컬렌 Cullen HateBerry ได้ปล่อยคลิปไปเที่ยว จ.ตาก ออกมาแล้ว ซึ่งในคลิปทั้งคู่ได้ไปเที่ยวดอยหัวหมด อยู่ที่อุ้มผาง จ.ตาก ด้วยความสงใสของทั้งคู่จึงได้ถามความหมายของชื่อดอยหัวหมด ซึ่งพี่จองและคัลแลนก็ได้ถามชาวบ้านว่า แปลว่าไม่มีผมใช่ไหม แต่ด้วยความบังเอิญบนดอยหัวหมด ได้มีกลุ่มพระสงฆ์ยืนอยู่ข้างหลัง ซึ่งในช่วงท้ายคลิป ทั้งคู่ในออกมาพูดขอโทษ ว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะล้อเลียนหรือหมายถึงพระแต่อย่างใด

ล่าสุดเจ้าของช่อง TikTok ชื่อบัญชี @lp_omo หรือ หลวงพี่โอโม่ ได้ออกมาโพสต์คลิปถึงกรณีดังกล่าว พร้อมฝากข้อคิดให้เหล่าแฟนคลับ โดยในคลิปหลวงพี่โอโม่ ได้กล่าวว่า "จริงๆพระก็ไม่โกรธหรอกนะ เพราะว่ารู้ว่าทั้ง 2 คนไม่ได้ตั้งใจแล้วก็ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีอยู่แล้ว จริงๆเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีมากนะ ที่เราควรเอาความคิดและทัศนะคติของทั้ง 2 คนไปใช้

ทั้ง 2 คนเป็นคนที่ไม่มีศาสนา เป็นคนที่ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ แต่เขาเคารพความแตกต่างในศาสนา เขาเคารพคนอื่น เขาระลึกนึกถึงความรู้สึกของคนอื่น แล้วย้อนกลับมาดูคนไทย วัฒนะธรรมไทยเราก็รู้ดี ศาสนาพุทธเราก็รู้จัก แต่บางครั้งเราก็เอาพระเอาพระพุทธรูปไปล้อเลียน ไปล้อเล่นกันสนุกสนาน เอาพระสงฆ์ไปเล่นกันสนุกปาก

ซึ่งสิ่งนี้มันสะท้อนให้เห็นว่าเราลืมนึกถึงความรู้สึกของคนที่เขานับถือที่เขาเคารพ พระพุทธรูปบางทีเราอาจคิดว่าเป็นแค่รูปปั้น แต่จริงๆแล้วบุคคลที่เขากราบ เขาไม่ได้เห็นว่าเป็นรูปปั้น แต่เขาเอาสิ่งนั้นเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า แล้วเวลากราบ เขาเอาส่วนที่สูงที่สุดของตนเอง น้อมกราบไปสู่สิ่งที่ต่ำที่สุด นั่นแสดงถึงความเคารพ

แต่พวกเรากลับนำสิ่งเหล่านั้นมาล้อเล่น มันจึงเป็นการที่เราลืมนึกถึงความรู้สึกผู้อื่น ฉะนั้นหลวงพี่ก็อยากฝากไว้ ถ้าเราเป็น FC ทั้ง 2 คน ก็ควรเอาความคิดทัศนะคติของทั้ง 2 คน เอาไปปรับปรุงเอาไปปรับใช้ด้วย อยากจะฝากไว้นะ เจริญพร เจริญธรรม"

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมความน่ารักของพี่จองและคัลแลน ที่ออกมาขอโทษ และใส่ใจความรู้สึกของผู้อื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ หลวงพี่โอโม่ Luang Pee Omo