ดรามา ร้านไก่ทอดหาดใหญ่ ขายไก่ 6 ชิ้น 520 บาท ให้ยูทูบเบอร์ชื่อดัง

View icon 990
วันที่ 11 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดรามา ร้านไก่ทอดหาดใหญ่ ขายไก่ 6 ชิ้น 520 บาทให้ยูทูบเบอร์ชื่อดัง  หลังถูกชาวเน็ตจวกยับ ล่าสุดร้านไก่ทอดโพสต์ชี้แจง ยันคิดผิด และไม่คิดเอาเปรียบต่างชาติ

วันนี้ (11 ก.ย. 66)  กลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ หลังจากที่ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี ได้ไปซื้อไก่ทอดที่ร้านชื่อดังในตลาดแห่งหนึ่ เมื่อถึงคิวทั้ง 2 คนก็ได้เลือกไก่ทอดและซื้อไก่ทั้งหมด 6 ชิ้น หรือ 2 จานและข้าวหมก 2 กล่องรวมเป็นเงิน 520 บาท

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงความแพงของไก่ทอด และมองว่านักท่องเที่ยวไม่สมควรถูกเอาเปรียบแบบนี้

ล่าสุดทางร้านที่เป็นประเด็นดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยได้ระบุข้อความว่า “ทางร้านขอชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงรายละเอียดต่างๆ และข้อสงสัยที่เกิดขึ้นกับราคาในคลิปนั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราวปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา (ถ้าจำผิดต้องขออภัย) และอย่างที่ปรากฏในคลิปนั้น เมื่อทางร้านได้รับทราบ เมื่อตอน 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ก็ได้หาช่องทางติดต่อยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตั้งแต่ตอนนั้น

หลังจาก 5 ทุ่ม ก็ได้ส่งอีเมล์ไปสอบถามรายละเอียด เพราะร้านก็ดูคลิปวนๆ อยู่เลยไม่แน่ใจว่า ไก่ส่วนไหนและกี่ชิ้นบ้าง เราจึงต้องรอความชัดเจนตรงนี้ก่อน จนเขาตอบกลับมา ว่าไก่ที่ซื้อนั้น มี 6 ชิ้น สะโพกติดน่อง 3, น่อง 3, ข้าวหมก 2 ซึ่งราคาของขนาดไก่นั้น ที่ร้านขายปกติคือ สะโพกติดน่องใหญ่ชิ้นละ 80 (3 ชิ้น/240), น่องชิ้นละ 35 (3 ชิ้น/100), ข้าวหมกกล่องละ 20 (2 กล่อง/40) พอคิดรวมค่าสินค้าที่เขาได้รับไป เป็นเงิน 380 บาท

แต่ในคลิปที่ทุกคนได้ดูคือ 520 บาท ซึ่งมันเกินจากราคาปกติที่ร้านขายอยู่ ทางเราดูก็ยังเกิดความสงสัยเหมือนกับทุกคน จึงพูดคุยกับคนขายว่า เราผิดพลาดตรงไหน เขาก็ตอบด้วยความสัตย์จริงว่าคงจะคิดผิดหลังจากใส่ถุงไปแล้ว นึกว่าเป็นชิ้นส่วนน่องติดสะโพกทั้ง 6 ชิ้น 480 รวมข้าวหมกอีก 40 บาท ราคาจึงออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนเห็นในคลิป

ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติอย่างที่หลายท่านเมนต์มา เราไม่ต้องการจะหาข้ออ้าง แต่มันคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในวันนั้น แค่อยากให้ทุกท่านเข้าใจในรายละเอียดของเหตุการณ์ ทางร้านรีบขอโทษและขอรับผิดชอบตั้งแต่อีเมล์ฉบับแรกที่เราส่งไป

ร้านขอน้อมรับทุกคำติติงของสุภาพชนอย่างเต็มใจเพราะร้านเองที่พลาด อย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ถึงตอนนี้ร้านจะถูกดิสเครดิตทุกช่องทาง ด้วยการตัดสินของหลายๆ ท่านไปแล้ว เราก็จะพยายามเงยหน้าขึ้นมารับผลของการตัดสินของหลายๆ ท่าน หวังว่าทุกๆ ท่านจะเข้าใจ และทักท้วงได้หากสงสัยว่าราคาผิดพลาด ทางร้านยินดีรับฟังและรับผิดชอบครับ

ด้วยความเคารพจากใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง