น้ำใจไม่มีขาย ยิ่งให้ ยิ่งได้ ไม่เลือกสถานะ ชื่นชมทั้งผู้ให้และผู้รับ เมื่อมีก็แบ่งปัน ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

View icon 175
วันที่ 10 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “taopukong” หรือ “เต๋า ผู้กองจำเป็น” โพสต์คลิปวิดีโอการแบ่งปันน้ำใจให้แก่กันละกัน พร้อมเขียนแคปชันว่า “ยิ่งให้ ยิ่งได้ ขนาดคนไม่ค่อยดี ยังมีน้ำใจกับเราขนาดนี้”

โดยเป็นคลิปเหตุการณ์ความน่ารักของการแบ่งปันน้ำใจให้แก่กัน เกิดขึ้นที่ร้านข้าวต้มชื่อ “กาลครั้งหนึ่ง” ภายในซอยเอกมัย 30 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ผู้โพสต์เรียกชายสติไม่ค่อยดีมาหา พร้อมทำทีขอกินชมพู่และเครื่องดื่มชูกำลังที่ถือมา ซึ่งชายคนดังกล่าวก็มีน้ำใจแบ่งปันให้ ก่อนที่ผู้โพสต์จะหยิบเงินฉบับละ 100 บาท จำนวน 5 ฉบับ มายื่นให้ พร้อมกับบอกว่า “เอากี่ใบ หยิบเอาเลย” ขณะที่ชายคนดังกล่าวไม่ได้หยิบเอาทั้งหมด โดยแต่หยิบเอาเงิน 2 ฉบับ เป็นเงิน 200 บาท แสดงออกถึงความไม่ละโมบ เอาไปแค่พอใช้ ส่วนผลไม้กับเครื่องดื่มชูกำลังผู้โพสต์ก็ไม่ได้เอา ก่อนเรียกชายคนดังกล่าวเอากลับไปกินด้วย

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น บ่งบอกถึงน้ำใจคนไทย ไม่เลือกสถานะ แม้จะเป็นคนสติไม่ค่อยดีก็มีน้ำใจแบ่งปันให้กันและกัน ยิงให้ ยิ่งได้รับ จึงขอชื่นชมทั้งผู้ให้และผู้รับ ต่างแสดงความมีน้ำใจให้แก่กัน เมื่อมีก็แบ่งปัน แสดงให้เห็นว่าสังคมไทยเป็นสังคมแห่งการเอื้อเฟื้อ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน