อนุทิน–วราวุธ-พิพัฒน์ พร้อมเรียนรู้งานในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใหม่

View icon 105
วันที่ 29 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุทิน–วราวุธ-พิพัฒน์  ยิ้มหวานเข้าร่วมครม."บิ๊กตู่" นัดสุดท้าย เตรียมพร้อมเรียนรู้งานในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใหม่ 

วันนี้ ( 29 ส.ค.66) บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชนต่างจับจองไปยังว่าที่รัฐมนตรีใหม่ ของรัฐบาลนนายกฯเศรษฐา  โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งคาดว่าจะเป็น รองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลซึ่งในมือถือซองใส่เอกสารสีน้ำตาลมาด้วย ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ส่งรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนภูมิใจไทยยังไม่ครบใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุ ยัง เพิ่งได้มาเมื่อวาน พร้อมโชว์ซองเอกสารให้สื่อดูอีกครั้ง

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จากพรรคภูมิใจไทย ยอมรับมีมีชื่อเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  และได้ส่งเอกสารตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  ซึ่งมีรายงานว่า จะได้ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ก็พร้อมศึกษางาน และเดินหน้าทำงานในตำแหน่งใหม่ ขณะนี้ต้องรอความชัดเจนก่อน  .และ คงไม่ฝากงานของทส.ให้รัฐมนตรีคนใหม่ และจะไม่เข้าไปก้าวก่ายในการทำงาน ตนถือ การทำงานมียศเสื่อมยศมีลาภเสื่อมลาภเป็นรัฐมนตรีได้ก็ออก แต่ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา  ยืนยันทำดีที่สุดในการดูแลเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ