เห็ดพิษในอาหารคร่าชีวิต 3 คน ในออสเตรเลีย

View icon 67
วันที่ 15 ส.ค. 2566
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ความคืบหน้า เหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจากการรับประทานเห็ดพิษที่ออสเตรเลีย หลังจากที่ นางสาวอีริน แพตเตอร์สัน อายุ 48 ปี ชาวออสเตรเลียชวนญาติ ๆ 4 คน มารับประทานอาหารกลางวันเมนู "บีฟเวลลิงตัน" ที่บ้าน ซึ่งมีเห็ดเป็นส่วนประกอบ ที่เมือง ลีออนกาธา (Leongatha) รัฐวิกตอเรีย ของออสเตรเลีย ส่งผลให้ญาติเสียชีวิตไป 3 คน และอีก 1 คนอยู่ในอาการวิกฤต
             
ตำรวจระบุว่า เบื้องต้น นางสาว "อีริน" ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากเธอและลูก ไม่ได้รับอันตรายจากอาหาร อย่างไรก็ตามตำรวจออสเตรเลียยังไม่ได้ปรักปรำเธอ เนื่องจากเธออาจเป็นผู้บริสุทธิ์ ล่าสุด เธอได้ออกมาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบอกว่า เธอมีอาการปวดท้อง และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากทานอาหาร พร้อมส่งมอบเศษอาหารที่เหลือให้กับนักพิษวิทยาของโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบด้วย ส่วนลูก ๆ ของเธอไม่ได้รับประทานทานอาหาร เนื่องจากไม่อยู่บ้าน ซึ่งตรงกันข้ามกับรายงานก่อนหน้านี้
             
ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าเหยื่อได้กินเห็ดเดธแคป (death cap) หรือเห็ดระโงกหิน ซึ่งเป็นเห็ดมีพิษ หากรับประทานเข้าไปอาจเสียชีวิตได้ โดยนางสาว "อีริน" บอกว่า เธอใช้เห็ดแห้งในการทำอาหาร แต่ไม่รู้ว่าเห็ดมีพิษ โดยเธอซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต ในเมืองเมลเบิร์น เมื่อหลายเดือนก่อน โฆษกของตำรวจรัฐวิกตอเรีย กล่าวว่า การสืบสวนคดีนี้ ยังคงดำเนินต่อไป และยังไม่ได้ตั้งข้อหากับนางสาว "อีริน"