ตำรวจเร่งสืบสวนผู้เสียชีวิต 3 คน หลังกินเห็ดพิษที่ออสเตรเลีย

View icon 67
วันที่ 10 ส.ค. 2566
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียเร่งสืบสวน หลังพบผู้เสียชีวิต 3 คน ส่วนคนที่ 4 ป่วยหนัก จากการกินเห็ดพิษ ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกในครอบครัวที่รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจุดทิ้งขยะในเมืองลีออนกาทา (Leongatha) เมืองชนบทเล็ก ๆ ในรัฐวิกทอเรีย ของออสเตรเลีย ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากนครเมลเบิร์น เพื่อค้นหาเครื่องดูดความชื้นในอาหาร ที่เชื่อว่าใช้เป็นอุปกรณ์เตรียมอาหารเที่ยง หลังเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 3 คน และป่วยหนัก 1 คน หลังกินเห็ดพิษเข้าไประหว่างร่วมรับประทานอาหารเที่ยงในครอบครัว

โดยผู้เสียชีวิต คือ นายดอน แพตเตอร์สัน (Don Patterson) อายุ 70 ปี, นางเกล แพตเตอร์สัน (Gail Patterson) อายุ 70 ปี ภรรยาของนายดอน และ นางเฮเธอร์ วิลคินสิน (Heather Wilkinson) อายุ 66 ปี น้องสาวของนางเกล ส่วน นายเอียน วิลคินสิน (Ian Wilkinson) อายุ 68 ปี สามีของนางเฮเธอร์ และเป็นบาทหลวงในโบสถ์ท้องถิ่น ล้มป่วยอาการสาหัส และยังอยู่ในขีดอันตราย
             
ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวอดีตลูกสะใภ้ของครอบครัวแพตเตอร์สัน อายุ 48 ปี เข้าไปสอบปากคำแล้ว โดยเธอเป็นเจ้าของบ้านที่ทุกคนมาร่วมรับประทานอาหารและเป็นผู้ทำอาหารเที่ยง ซึ่งเธอไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุหรือการจงใจก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง