"เสรีพิศุทธ์" วอน ปชช.เปิดใจหนุน พท.ตั้งรัฐบาลสลายขั้ว ยกสามก๊กขึ้นเปรียบเปรย

View icon 72
วันที่ 9 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เสรีพิศุทธ์" วอน ปชช.เปิดใจให้กว้าง หนุนเพื่อไทยตั้งรัฐบาลสลายขั้ว ยกสามก๊กขึ้นเปรียบเปรย ชี้ประยุทธ์ก็ลาออกไปแล้ว พปชร.แม่ทัพยอมแพ้แล้ว ไพร่พลที่เหลือควรเลี้ยงดูไว้หรือฆ่าทิ้งให้หมด

วันนี้ ( 9 ส.ค.66)  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวภายหลังแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว พรรคก้าวไกลมีคะแนนเสียงอันดับ 1 เรามีมติกันว่าจะสนับสนุนพรรคก้าวไกล ให้บริหารประเทศ เราก็ทำทุกอย่างแล้ว แต่พรรคก้าวไกล ไม่สามารถเดินไปสู่จุดนั้นได้ ต้องเปลี่ยนให้พรรคเพื่อไทย ในการจัดการบริหารประเทศโดยเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีแทน ซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทย กำลังดำเนินการทุกวิธีการเพื่อสลายขั้วทุกฝ่าย เพื่อเดินหน้าบริหารประเทศให้ได้

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอวิงวอนประชาชนให้เข้าใจ มีความเข้าใจผิดว่า ตอนหาเสียงเคยพูดอะไรไว้ต้องยึดมั่น ละเมิดไม่ได้ แต่การหาเสียงไม่ใช่นโยบายพรรค หากไม่ทำตามนโยบายจึงเป็นการผิดสัญญา เมื่อการหาเสียงจบไปแล้วได้คะแนนมาเท่าไหร่ก็บริหารกันไป

“ขณะนี้มีเสียงบอกให้รวมพรรคนั้นได้ ไม่ร่วมพรรคนี้ ให้ลองไปดูสามก๊ก หรือประวัติศาสตร์ชาติไทย เวลาไปทำศึกสงครามถ้าฆ่าแม่ทัพตายแล้ว เราจะเอาไพร่พลไว้เลี้ยงดูต่อไปไหม เอามาปลูกข้าวดำนา หรือฆ่าทิ้งให้หมด พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ลาออกไปแล้ว หรือพรรคพลังประชารัฐ พปชร. แม่ทัพยังอยู่ แต่แม่ทัพยอมแพ้ไปแล้ว อยากให้ประชาชนเปิดใจให้กว้าง สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ” พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าว