พปชร.กั๊ก ปล่อยฟรีโหวตเลือกประธานสภาฯ

View icon 95
วันที่ 26 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กป้อม” กลับจากอังกฤษแล้ว “ชัยวุฒิ” ไม่ตอบข่าวร่วมมือเพื่อไทย ปล่อยฟรีโหวต เลือกประธานสภาฯ ท่ามกลางข่าวปล่อยสส.งูเห่า โหวตหนุนในสภาฯ
.
วันนี้ ( 26 มิ.ย.66) ที่วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางกลับมาจากอังกฤษแล้ว ส่วนกระแสข่าวพลเอกประวิตร ได้พบคนในพรรคเพื่อไทย ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ไปด้วยเลยตอบแทนไม่ได้ ต้องไปถามคนที่ไป และตนก็ยังไม่ได้เจอ พลเอกประวิตร จึงไม่ได้พูดคุยกัน
.
วันนี้มีการประชุมเรื่องค้ามนุษย์ ส่วนกระแสข่าว พลเอกประวิตร จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ย้ำ พลเอกประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว และมีการดำเนินการหาเสียงมาโดยตลอด ส่วนการจะเป็นนายกฯหรือไม่ก็อยู่ที่การเลือกตั้งและลงมติในสภา
.
ระบุ ขณะนี้พรรคมี สส. 40 คน และได้มีการประชุมและเตรียมความพร้อมอยู่แล้วในการทำงานในสภา และผลักดันนโยบายพรรค โดยตนไม่ทราบ กระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย ในการโหวตประธานสภาฯ โดยแนวทางการโหวตประธานสภาฯของพรรคคาดว่าจะหารือกันไม่วันนี้ ก็วันพรุ่งนี้  และยังไม่ทราบว่าที่ประชุมจะให้เป็นมติพรรคหรือฟรีโหวต ทั้งนี้เป็นปกติที่ทุกพรรคจะมีการประชุมกันก่อนที่จะลงมติอะไร เพราะเป็นเรื่องสำคัญ    
.
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ใจความสำคัญ คือ ยังตั้งคำถามด้วยว่า “ถ้าจะซื้องูเห่า 60 ตัว ให้ทรยศประชาชนที่เลือกตั้ง ทรยศต่อพรรคที่สังกัด มาร่วมตั้งรัฐบาลงูเห่า จะมีใครยอมรับบ้าง? ประเทศไทยก็จะเป็นเวเนซุเอลา 2 แน่ บทเรียนก่อนเลือกตั้งที่ซื้อสส. เก่า 80 คน มาเสริมกำลัง แล้วถูกกวาดเสียเกือบเรียบ ไม่ได้เตือนใจบ้างเลยหรือ ”