เตรียมส่งงานรัฐบาลชุดใหม่ หลายโครงการ เพื่อประชาชน

View icon 100
วันที่ 27 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาล เร่งประชาสัมพันธ์ผลงาน พร้อมเตรียมส่งมอบโครงการสำคัญให้รัฐบาลใหม่สานต่อ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน
.
วันนี้ ( 27 มิ.ย.66) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้  กำชับให้รัฐมนตรีทุกคนเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ซึ่งคณะรัฐมนตรีต้องไปร่วมในพิธีนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นงานสำคัญ ในการประชุมสภาฯครั้งแรก เนื้อหาในการหารือส่วนใหญ่พูดเรื่องงานที่ต้องประชาสัมพันธ์ และการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในสิ่งที่รัฐบาลทำ และส่งต่อรัฐบาลใหม่ โดยวันนี้ได้มีการอนุมัติเรื่องสำคัญ เช่น รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่เปิดให้บริการแล้ว และกำหนดค่าโดยสารที่เป็นธรรม และบริการประชาชนให้สะดวกสบาย ช่วยให้คนกรุงเทพฯดีขึ้น โดยจะเริ่มเก็บค่าโดยสารในวันที่ 3 ก.ค. 66 ในอัตรา 15-45 บาท แต่ช่วงนี้ยังคงใช้บริการฟรี  หลังจากนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีก ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ก็ทำโครงการที่ดีไว้เยอะ
.
ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเปิดเผย ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมและทำความเข้าใจ แจ้งกำหนดการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้  ซึ่งแนวทางการโหวตประธานสภาฯจะยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากการเมืองอาจจะมีความเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ขั้วรัฐบาลเดิมยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่า จะเสนอชื่อใครเป็นประธานสภาฯ หรือไม่ ทั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลเดิมมีการพูดคุยกันตลอด แต่ไม่มีมติอะไร ถ้ามีมติก็คงแถลง แต่ขณะนี้เป็นแค่กระแสข่าวเท่านั้น 
.
ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะได้นั่งนายกรัฐมนตรี หากพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งจะมีการดีลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เป็นแค่กระแสข่าว ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการลงมติในสภา