สมาคมวอลเลย์บอลฯ ประกาศ 14 รายชื่อ วอลเลย์บอลหญิงไทย ลุยศึกซีเกมส์ 2023

View icon 7.9K
วันที่ 26 มิ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการลุยศึกเนชันส์ ลีก สนามที่ 3

หลังจากเมื่อวานนี้มีการประกาศรายชื่อ 14 ผู้เล่นและเจ้าหน้าทีมวอลเลย์บอล ชุดเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 3 ช่วงบ่ายนักตบสาวไทยได้เข้าที่พัก โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟว์วิงส์ ก่อนจะมีโปรแกรมฝึกซ้อมรอบค่ำ ทั้งนี้ โสรยา พรมหล้า เซตเตอร์จากแชมป์ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ติดทีมชุดนี้แทน สิริมา มานะกิจ

การซ้อมครี้งนี้อยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่ง "โคชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เลือกซ้อมเวลาเดียวกับที่ทีมชาติไทยแข่งขัน คือ 20.30 น. มีแฟนกีฬาวอลเลย์บอลมารอพบนักวอลเลย์บอลไม่น้อย

"โคชด่วน" บอกว่า ค่อนข้างพอใจกับการซ้อมของทีม เพราะสภาพร่างกายนักกีฬาเริ่มสมบูรณ์ โดยมีทีมสต๊าฟ และนักกีฬาที่อยู่ในรายชื่อชุดเนชันส์ ลีก กว่า 10 คน ช่วยในการฝึกซ้อม ใช้เวลาซ้อม 2 ชัวโมง หลังซ้อมเสร็จ เกือบ 23.00 น. ก็ยังคงมีแฟนกีฬาบ้างส่วนที่รอทีมชาติไทย เพื่อขอลายเซ็นต์ และถ่ายรูป

โดย "โคชด่วน" แจ้งให้นักกีฬาพักให้เต็มที่ เว้นแต่คนที่ต้องทำกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูร่างกาย เพราะที่สนาม 3 นี้มีทีมกายภาพและเจ้าหน้าทีนวด ที่ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย

มีการเปลี่ยนแปลงทีมเล็กน้อย ของผู้เล่น VNL สนาม 3 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยจะมี 11 คนที่เหมือนเดิม เปลี่ยนแปลง 3 คนเท่านั้นเพื่อเข้ามาปรับแทคติคในสนามสุดท้าย มาดูรายชื่อทั้ง 14 คน

Libero ตัวรับอิสระ
1. ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม
2. สุพัตรา ไพโรจน์

Setter
1. พรพรรณ เกิดปราชญ์
2. โสรยา พรมหล้า

Opposite spiker
1. พิมพิชยา ก๊กรัมย์
2. ธนัชชา สุขสด

Middle Blocker
1. ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็ว
2. หัตถยา บำรุงสุข
3. จรัสพร บรรดาศักดิ์
4. ฑิชากร บุญเลิศ แทน ชิตพร กำลังมาก

Outside Spiker
1. ชัชชุอร โมกศรี
2. อัจฉราพร คงยศ
3. วิภาวี ศรีทอง
4. สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

VNL สนาม 3 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก นัดแรก วันอังคารที่ 27 มิถุนายนนี้ ไทยทีมอันดับ 15 ของโลก พบ เนเธอร์แลนด์ทีมอันดับ 12 ของโลก ติดตามชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ได้ตั้งแต่เวลา 20.15 น. แข่งเวลา 20.30 น.

ทิ้งท้าย ภาพสองสาวทีมอิตาลี อลิซ เดกราดี กับ โซเฟีย โดโดริโก ไปเที่ยวสถานที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดลพบุรี แล้วโพสต์ลงโซเชี่ยล แต่ที่ได้ใจคนไทยคงจะเป็นแคปชันที่ว่า "หลงรักประเทศไทย" ได้แฟนคลับเพิ่มขึ้นอีกเพียบเลย

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2023

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps


ขอบคุณภาพจาก : alice.degradi

ข่าวที่เกี่ยวข้อง