สมาคมวอลเลย์ฯ ร่อนแถลงการณ์แจงไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

View icon 696
วันที่ 30 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สมาคมวอลเลย์ฯ ร่อนแถลงการณ์แจงไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง หลังภาพ “เพียว” ชูนิ้วแผนการเล่นที่บราซิล ถูกนำไปโยงกับสัญลักษณ์กลุ่มการเมือง ขอคนไทยติดตามให้กำลังใจ พวกเราจะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยให้ดีที่สุด

วอลเลย์บอล ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง วันนี้ (30 มิ.ย.66) สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่อนแถลงการณ์ชี้แจง โซเชียลแชร์ภาพ “เพียว” มือตบสาวไทย ชูนิ้วแผนการเล่น ถูกโยงสัญลักษณ์กลุ่มการเมือง โดยระบุว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อต่าง ๆ ทำนองทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่กำลังร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ 3 ณ อินดอร์สเตเดียม การกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก อยู่ในขณะนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง

สมาคมฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตั้งแต่คณะกรรมการบริหาร บุคคลากรระดับต่าง ๆ เช่น ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา จนถึงเจ้าหน้าที่จะไม่มีคนที่มาจากการเมืองหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิส่วนบุคคล เราจึงมีมติทางการกีฬาล้วน ๆ ส่วนใคระคิดโยงไปทางการเมืองเราคงไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ไม่ใช่พวกเราครอบครัววอลเลย์บอลแน่นอน ซึ่งเรายังคงยึดมั่นในหลักการนและถือปฏิบัติตลอดไป

ในอีกส่วนหนึ่งที่มีการเผยแพร่ภาพนักกีฬาชูนิ้วคล้าย ๆ สัญลักษณ์ของกลุ่มการเมืองหนึ่ง แล้วโยงเป็นเรื่องทีฬากับการเมืองนั้น ความจริงไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด ข้อเท็จจริงคือ เป็นภาพจากการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 ที่ “อัจฉราพร คงยศ” นักกีฬาทีมชาติไทย แสดงสัญลักษณ์เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมรู้ว่าคู่ต่อสู้จะเล่นในลักษณะใด ทีมเราควรจะเตรียม พร้อมตั้งรับตามแผนที่ผู้ฝึกสอนวางไว้อย่างไร ที่ในวงการกีฬาเรียกว่าการส่งซิกกัน

สมาคมฯ จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน พวกเราขอให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเราจะไม่เอาการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล และยืนยันว่าพวกเรายึดมั่นในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อยู่เต็มหัวใจ ขออย่าได้เอาพวกเราไปเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย ขอได้ติดตามและให้กำลังใจนักกีฬาของเราต่อไป พวกเราจะทำหน้าที่เพื่อประเทศไทยของเราให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง