แฉ รร.ดังจันทบุรี จับเด็กเข้าค่ายทหาร ปรับพฤติกรรม ถูกครูฝึกชกอก-ไม้ฟาด เหตุแค่มองหน้า

View icon 918
วันที่ 7 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คลั่งกฎ นักเรียน แฉ รร.ดังจันทบุรี จับเด็กเข้าค่ายทหาร ปรับพฤติกรรม ถูกครูฝึกชกอก-ไม้ฟาด เหตุแค่มองหน้า

วันนี้ (7 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ นักเรียนเลว ได้โพสต์เรื่องราวที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามา หลังโรงเรียนดังในจังหวัดจันทบุรีจับนักเรียนที่มีความประพฤติต่ำเข้าค่ายทหาร แต่เด็กถูกทหารทำร้าย ครูที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ช่วยเหลือ ว่า แฉ รร. คลั่งกฎ จับนักเรียนที่มีคะแนนความประพฤติต่ำกว่า 60 เข้าค่ายปรับพฤติกรรมที่ค่ายทหารเพื่อแลกคะแนน พบทหารครูฝึก กระชากคอเสื้อเด็ก-ด่าทอหยาบคาย ยืนยันที่ทำลงไปเพราะหวังดี โดยไร้การช่วยเหลือจากครูที่ยืนดู

ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนมีการบังคับใช้กฎระเบียบที่เคร่งครัด ไม่ดูบริบท จนทำให้เด็กจำนวนไม่น้อยต้องเสียคะแนน -ได้รับโทษเกินกว่าเหตุ เช่น มาสายหลัง 07:50 น. หัก 2 คะแนน แต่ครูมักกักแถวสายเอาไว้ ทำให้นักเรียนไปสแกนหน้าไม่ทัน กลายเป็นโดนหัก 5 คะแนน หรือกรณีทำผิดระเบียบทรงผม ครูจะหักคะแนนวันละ 5 คะแนน จนกว่าจะแก้ไขให้ถูกตามดุลยพินิจของครู ทำให้นักเรียนต้องเข้าออกร้านตัดผมอยู่บ่อยครั้ง

นักเรียนชั้น ม.6 ที่มีคะแนนความประพฤติไม่ถึง 60 ทางโรงเรียนจะไม่ออกใบ ปพ. ให้ ซึ่งจะมีปัญหาในการยื่นศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ทำให้นักเรียนที่สอบตกคะแนนความประพฤติต้องเข้าค่ายซ่อมพฤติกรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และต้องจ่ายเงิน 250 บาทเพื่อเข้าค่ายด้วย

ค่ายถูกจัดในค่ายทหาร โดยนำทหารครูฝึกเข้ามาจัดกิจกรรม เน้นสอนระเบียบวินัยแบบทหาร มากกว่าการสอนในวิธีการของพลเรือน ซึ่งมีนักเรียนถูกใช้ความรุนแรงในค่าย เพียงเพราะครูฝึกไม่พอใจในรูปร่างหน้าตา จับกระชากคอเสื้อ ด่าทอหยาบคาย จนถึงขั้นเสียน้ำตา ทั้งที่นักเรียนคนดังกล่าวก็ให้ความร่วมมือในกิจกรรมอย่างดี ในขณะที่ครูจากโรงเรียนกลับยืนเพิกเฉย ไม่เข้าไปห้ามปราม และไม่มีการเยียวยาหลังจบกิจกรรม

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์ ได้มีผู้ที่อ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เข้ามาแชร์เรื่องราวเพิ่มเติม ระบุว่า โกรธมาก เพราะคนที่โดนคือเพื่อนตัวเอง บางที่มันยังไม่ได้ทำอะไรเลย แค่มองหน้า ทหารก็เดินมาชกอกเพื่อนซ้ำแล้วซ้ำอีก ถาม มึงทำไม มึงเก่งมากหรอ และเพื่อนก็โดนเล็ง ทำอะไรก็โดน ยิ่งช็อตเอาไม้ฟาด ครูยืนมองเฉยๆ นักเรียนคือหน้าเสียหลายคน แต่ไม่มีใครกล้าลุกขึ้นพูด ตนที่ปกติกล้าเถียงตลอด รอบนี้ก็ไม่กล้าเพราะสถานการณ์ตอนนั้นปกป้องตัวเองไม่ได้ ทหารล้อมรอบ โทรศัพท์ก็โยนยึด ทุเรศเกิน“

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ถูกแฉอีกมาก เช่น
- ครูทักนักเรียนขอยืมเงินหลายครั้ง
- ครูวิชาดนตรีลำเอียง ให้คะแนนนักเรียนชายและหญิงไม่เท่ากัน
- ผู้บริหารฯ ถือโทรโข่งประจานเด็กให้อับอาย บางคนถึงขั้นร้องไห้