เพจนักเรียนเลว เปิดภาพครูกล้อนผมเด็กจนแหว่ง

View icon 388
วันที่ 7 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพจนักเรียนเลว เปิดภาพครูกล้อนผมเด็กจนแหว่ง ไม่เป็นทรง เปลี่ยนโรงเรียนให้เป็นร้านตัดผม เหตุเกิดใน จ.เพชรบูรณ์

ครูกล้อนผมนักเรียน วันนี้ (7 ก.พ.66) เพจนักเรียนเลว เผยแพร่ภาพครูกล้อนผมเด็กนักเรียร พร้อมระบุข้อความว่า ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้กรรไกรเดินไล่กล้อนผมเด็กกว่า 100 คน จนแหว่ง ไม่เป็นทรง ในระหว่างเข้าแถวตอนเช้า เศษผมปลิวว่อนทั่วโรงเรียน หลังจากนั้นครูก็ได้เรียกนักเรียนทั้งหมดที่ถูกกล้อนผมแหว่งให้มารวมตัวกัน และเปลี่ยนโรงเรียนให้เป็นร้านตัดผม จับนักเรียนทุกคนมาแก้ทรงผมให้กลายเป็นทรงเกรียนขาวสามด้าน แม้กฎทรงผมของโรงเรียนจะไม่ได้บังคับให้ต้องตัดทรงผมเกรียนก็ตาม

เพจนักเรียนเลว ระบุด้วยว่า มีรายงานว่าที่ผ่านมาโรงเรียนแห่งนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน กฎทรงผมของโรงเรียนก็ไม่ได้เคร่งครัดให้นักเรียนต้องปฏิบัติตาม แต่เมื่อมี ผอ. คนใหม่ย้ายเข้ามา ครูคนดังกล่าวได้ไปขออนุญาตจาก ผอ. เพื่อจะกล้อนผมนักเรียนที่ไม่ตัดผมให้ถูกระเบียบ ซึ่ง ผอ. ได้อนุญาตให้ครูกล้อนผมนักเรียนได้ จึงเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ขึ้น

สำหรับกรณีทรงผมนักเรียน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยยกเลิกการไว้ทรงผมของนักเรียน ลงนามโดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.66 เป็นต้นไป ระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรยกเลิกระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563  โดยให้ สถานศึกษาในสังกัด ศธ.และสถานศึกษาในกำกับดูแลของ ศธ.กำหนดลักษณะทรงผมนักเรียน จะไว้ผมสั้นหรือผมยาวก็ได้ ตามความเหมาะสมของแต่ละสถานศึกษา