"วราวุธ" เข้ากระทรวงวันแรก เกือบไม่ราบรื่น หลังมีม็อบนักเรียนเลว 2 คน จัดกิจกรรมต้อนรับ

View icon 195
วันที่ 6 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"วราวุธ" เข้ากระทรวงวันแรก เกือบไม่ราบรื่น หลังมีม็อบนักเรียนเลว 2 คน จัดกิจกรรมต้อนรับ เรียกร้องจัดการเจ้าที่พม.ที่คุกคามเด็ก ขณะที่วราวุธ ยิ้มรับ และ ปฏิบัติภารกิจ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

วันนี้ (6ก.ย66) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถือฤกษ์ดี 15.20น.เดินทางเข้า สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวง โดยบรรยากาศในช่วงแรกค่อนข้างวุ่นวาย เนื่องจากมีม็อบนักเรียนเลว 2 คน ยืนถือป้าย พูดโทรโข่ง รอร้องเรียนรัฐมนตรีให้จัดการกับเจ้าหน้าที่พม.ที่คุกคามเด็ก อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี รัฐมนตรียิ้ม และ ปฏิบัติภารกิจต่อไปโดยไม่สะดุด

นายวราวุธ ขอบคุณและดีใจที่จะได้สานต่อ สานต่องานที่พ่อบรรหาร ศิลปอาชา ได้เคยทำไว้ ประกาศพร้อมดูแลประชาชน 66 ล้านคน ดึงศักยภาพเด็กเยาวชน ผู้สูงอายุ สตรี กลุ่มชาติพันธุ์ คนพิการ และความหลากหลายทางเพศ ให้ยืนอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ

ทั้งนี้ การทำงานของกระทรวงพม. ทุกเรื่องเป็นเรื่องด่วนสำคัญ วันนี้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์แบบ และเด็กมีอัตราการเกิดที่ต่ำ ทำให้ประเทศไทยขาดแรงงานและขาดบุคคลที่เป็นสมองมาพัฒนาประเทศ ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เราต้องเร่งแก้ปัญหา รวมทั้งเรื่องงบประมาณ เพราะถือ เป็นกระทรวงที่มีบทบาทมากในการพัฒนาสถาบันครอบครัวซึ่งโครงสร้างหลักของประเทศ

นอกจากนี้ ขอให้สบายใจในเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ ทุกอย่างขณะนี้ยังเหมือนเดิม ซึ่งกระบวนการขั้นตอนในการพิจารณาต้องใช้ระยะเวลากว่าจะเป็นมติคณะรัฐมนตรี โดย พม. จะไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอบ่างแน่นอน