เปิดใจ วีวี่ อดีตทีมงานรายการผีชื่อดัง ไม่มีใครอยากตกเป็นเหยื่อ

View icon 100
วันที่ 5 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังเกิดกระแสดรามาบนโลกโซเชียล วีวี่ อดีตทีมงานสาวรายการผีชื่อดัง ที่ถูกทางรายการสั่งพักงานกะทันหันแบบไม่มีกำหนด ได้ออกมาเผยถึงกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพ พร้อมทั้งเปิดความรู้สึกว่า เธอรู้สึกเสียใจ และไม่มีใครอยากตกเป็นเหยื่อ

หลังนักเล่ารายการผีชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กหนึ่ง ระบุว่า ได้สั่งพักงาน นางสาวศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือ วีวี่ นับจากนี้เป็นต้นไป เนื่องจากวีวี่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหารายได้เสริม ด้วยการปฎิบัติภารกิจ สุดท้ายโดนมิจฉาชีพหลอก จนสูญเงินจำนวนกว่า 570,000 บาท เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นกฎเหล็กและข้อห้ามที่เน้นย้ำกับทางทีมงานมาโดยตลอด

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวทีมสนามข่าว 7 สี ได้โทรศัพท์ไปพูดคุย สอบถามกับ คุณวีวี่ เธอได้เปิดเผยถึงกลโกงที่โดนมากับตัวว่า เธอถูกทักมาเชิญชวนให้รีวิวเสื้อผ้า ดึงเธอเข้ากลุ่มไลน์ สมาชิกหลากหลาย 300 กว่าคน เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อจู่ ๆ มีแอดมินพิมพ์มาว่าอยากได้งานให้กด 1 จึงสงสัยและทำตาม ซึ่งงานที่ว่าคือให้ปฎิบัติภารกิจ ลักษณะคือโอนเงินก่อน เพื่อทำการจองสินค้า โดยแอดมินจะส่งลิงก์แอปสินค้าเข้ามา ให้กดติดตามแล้วแคปภาพส่งไปให้แอดมิน จากนั้นก็จะได้รับเงินต้นพร้อมโบนัสกับค่าคอมมิชชันอีก 5-10 เปอร์เซนต์ตามที่ตกลง ซึ่งช่วงแรกเธอได้รับเงินจริงจึงหลงเชื่อ

ต่อมา แอดมินให้ลงเงินในวงเงินที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จนแตะหลัก 20,000-70,000 บาท ก่อนปิดไม่ให้ปฎิบัติภารกิจในกลุ่มเดิม จากนั้นดึงเธอเข้ากลุ่มไลน์ VIP ที่มีสมาชิกจำนวน 5 คน หลอกให้เธอตายใจ บอกให้ปฎิบัติภารกิจต่อในกลุ่มใหม่เพื่อให้ได้เงินคืน ต้องนำเงินมาลงตามยอดที่ระบุไว้ เพื่อเริ่มต้นปฎิบัติภารกิจใหม่ แถมกำหนดระยะเวลาด้วย ว่าต้องโอนภายใน 5-7 นาที ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้เงินคืน สุดท้ายเธอไม่ไหว ตัดสินใจว่าต้องหยุด สรุปคือมี 4 ภารกิจ ที่เธอไม่ได้รับเงินคืน

พร้อมกับเผยความรู้สึกกับคุณฟิว จิรเมธ ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก ถูกหลอกสูญเงินหลายแสนบาท แถมยังทำให้พี่ชาย เจ้าของรายการผีชื่อดัง ที่ไว้ใจในตัวเธอ ต้องมาเสียใจ กระทบหน้าที่การงาน ไปสมัครงานที่ไหนก็ลำบาก วอนสังคมเห็นใจเธอด้วย เพราะเธอไม่ค่อยเห็นข้อมูลข่าวสารทางโซเชียล จึงทำให้หลงกลตกเป็นเหยื่อ

จากกลโกงของมิจฉาชีพครั้งนี้ ทำให้ วีวี่ กังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายคนต้องตกเป็นเหยื่อ ฝากเตือนไปยังประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด เพราะส่วนใหญ่มิจฉาชีพจะใช้วิธียิงโฆษณามาตามช่องทางโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม

ช่วงสายวันนี้ วีวี่ จะเข้าไปให้ปากคำกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท ซึ่งเธอหวังว่าหลังจากเหตุการณ์นี้ จะมีผู้เสียหายออกมาแสดงตัวเข้าแจ้งความหรือติดตามคืบหน้าทางคดีเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยกันเร่งหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีทางกฎหมายให้ได้ ต่อไป