วีวี่ อดีตทีมงานรายการผี ให้ปากคำ ตร.ไซเบอร์

View icon 43
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วีวี่ อดีตทีมงานสาวรายการผี เข้าให้ปากคำตำรวจไซเบอร์ 1 เพื่อขอให้ตำรวจติดตามตัวกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกทำงานหารายได้เสริมจนสูญเงินไปกว่า 560,000 บาท ซึ่งหลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นข่าว ก็พบมีผู้เสียหายเริ่มรวมตัวกันพร้อมเอาผิดมากกว่า 60 รายแล้ว

นางสาวศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือ วีวี่ อดีตทีมงานสาวรายการผีรายการหนึ่ง เข้าให้ปากคำกับ พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 หรือ บก.สอท. 1 หรือ ตำรวจไซเบอร์ 1 เพื่อขอให้ตำรวจติดตามตัวกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกทำงานหารายได้เสริมจนสูญเงินไปกว่า 560,000 บาท มาดำเนินคดี

วีวี่ เล่าให้ฟังอีกครั้งว่า จุดเริ่มต้นมาจากคนชักชวนทำงานรีวิวสินค้าเสื้อผ้า แล้วดึงเข้ากลุ่มไลน์ที่มีคนอยู่กว่า 300 คน จากนั้นมีแอดมินกลุ่มส่งข้อความมาให้ทำตามบอกว่าเป็น "ภารกิจ" โอนเงินเพื่อจองสินค้า และส่งลิงก์ให้กดติดตาม ถ่ายภาพหน้าจอส่งให้แอดมิน หากทำได้จะได้รับเงินต้นคืนพร้อมโบนัสอีก 5-10% ตามที่ตกลงกัน ซึ่งช่วงแรกทำแล้วได้เงินจริง กระทั่งวงเงินเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ถึงหลัก 70,000 บาท แล้วเริ่มกดดันให้ต้องไปเริ่มภารกิจใหม่ในกลุ่ม VIP จนเริ่มทำต่อไม่ไหว ตัดสินใจขอยกเลิกจะขอเงินคืน แต่ไม่ได้จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ซึ่งหลังจากเป็นข่าวก็มีผู้เสียหายกว่า 60 ราย ที่ติดต่อเข้ามาและคุยกันแล้วว่าจะเอาผิดกับมิจฉาชีพให้ถึงที่สุด

ด้าน พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน บก.สอท.1 เรียกผู้เสียหายมาสอบสวน และตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง เบื้องต้นพบบัญชีม้าแล้วอย่างน้อย 2 คน เตรียมออกหมายเรียกให้มาชี้แจง และสอบปากคำ เพื่อนำข้อมูลไปขยายผลดำเนินคดีตัวการที่อยู่เบื้องหลังต่อไป ยืนยันว่าจะติดตามคดีนี้ให้ดีที่สุด