เปิดใจ วีวี่ อดีตทีมรายการเดอะโกสต์ ไม่มีใครอยากตกเป็นเหยื่อ

View icon 4.8K
วันที่ 5 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วีวี่ อดีตทีมงานรายการ The Ghost Radio เปิดใจหลังถูกพักงาน เผยรู้ไม่ทันกลโกงมิจฉาชีพ ทำพี่ชายที่รักและไว้ใจในตัวเองเสียใจ ไม่มีใครอยากตกเป็นเหยื่อ วอนสังคมเห็นใจเธอด้วย เพราะเธอไม่ค่อยเห็นข้อมูลข่าวสารทางโซเชียล

หลังเกิดกระแสดรามาบนโลกโซเชียล วีวี่ อดีตทีมงานสาวรายการเดอะโกสต์ รายการเล่าเรื่องผีชื่อดัง ที่ถูกสั่งพักงานกะทันหันแบบไม่มีกำหนด ทำให้แฟนรายการเกิดความงุนงง ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะ วีวี่ ถือว่าเป็นลูกน้องคนสนิท

ต่อมาวีวี่ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าเธอได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการหารายได้เสริม สุดท้ายโดนมิจฉาชีพหลอก จนสูญเงินจำนวน กว่า 5 แสน 7 หมื่นบาท ด้วยความอยากได้เงินคืน เลยต้องโกหกพี่ชายที่รัก ขอยืมเงิน โกหกว่าจะเอาไปจ่ายธนาคารที่จะมายึดบ้าน ซึ่งพี่ชายโอนให้ทันที แต่สุดท้ายยอมไปสารภาพความจริง จึงทำให้พี่ชายที่รักเสียใจมาก

ล่าสุดวานนี้ (4 มิ.ย..2566) วีวี่ ศุภณัฐ ดำรัสสิริ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว 7HD ว่า เธอถูกทักมาเชิญชวนให้รีวิวเสื้อผ้า ดึงเธอเข้ากลุ่มไลน์ ที่มีสมาชิก 300 กว่าคน เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อจู่ ๆ มีแอดมินพิมพ์มาว่าอยากได้งานให้กด 1 จึงสงสัยและทำตาม ซึ่งงานที่ว่า คือให้ปฏิบัติภารกิจ ลักษณะคือโอนเงินก่อน เพื่อทำการจองสินค้า โดยแอดมินจะส่งลิงก์แอปสินค้าเข้ามา ให้กดติดตามแล้วแคปภาพส่งไปให้แอดมิน จากนั้นก็จะได้รับเงินต้นพร้อมโบนัสกับค่าคอมมิชชันอีก 5 - 10 เปอร์เซนต์ตามที่ตกลง ซึ่งช่วงแรกเธอได้รับเงินจริงจึงหลงเชื่อ

ต่อมา แอดมินให้ลงเงินในวงเงินที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จนแตะหลัก 2 - 7 หมื่นบาท ก่อนปิดไม่ให้ปฏิบัติติภารกิจในกลุ่มเดิม

จากนั้นดึงเธอเข้ากลุ่มไลน์ V.i.p. ที่มีสมาชิกจำนวน 5 คน หลอกให้เธอตายใจ บอกให้ปฏิบัติภารกิจต่อในกลุ่มใหม่เพื่อให้ได้เงินคืน ต้องนำเงินมาลงตามยอดที่ระบุไว้ เพื่อเริ่มต้นปฏิบัติภารกิจใหม่ แถมกำหนดระยะเวลาด้วย ว่าต้องโอนภายใน 5 - 7 นาที ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้เงินคืน สุดท้ายเธอไม่ไหว ตัดสินใจว่าต้องหยุด ทำให้เธอไม่ได้รับเงินคืนจำนวน 4 ภารกิจ 

วีวี่ บอกอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก ถูกหลอกสูญเงินหลายแสนบาท แถมยังทำให้พี่ชาย ที่ไว้ใจในตัวเธอ ต้องมาเสียใจ กระทบหน้าที่การงาน ไปสมัครงานที่ไหนก็ลำบาก วอนสังคมเห็นใจเธอด้วย เพราะเธอไม่ค่อยเห็นข้อมูลข่าวสารทางโซเชียล จึงทำให้หลงกลตกเป็นเหยื่อ

“ไม่มีใครอยากเป็นเหยื่อ ไม่มีใครอยากเป็น พอข่าวมันออกไป มีคน inbox มา 60-70 คน โดนหลอกเหมือนกัน มันเปลี่ยนกลโกงไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจ่ายภาษี ไฟแนนซ์ ใกเงิน มันมีทริคที่เราตามไม่ทันจริง ๆ ”

จากกลโกงของมิจฉาชีพครั้งนี้ ทำให้ วีวี่ กังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายคนต้องตกเป็นเหยื่อ ฝากเตือนไปยังประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด เพราะส่วนใหญ่มิจฉาชีพจะใช้วิธียิงโฆษณามาตามช่องทางโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม

ช่วงสายวันนี้ (5 มิ.ย..2566) วีวี่ จะเข้าไปให้ปากคำกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท ซึ่งเธอหวังว่าหลังจากเหตุการณ์นี้ จะมีผู้เสียหายออกมาแสดงตัว เข้าแจ้งความหรือติดตามคืบหน้าทางคดีเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยกันเร่งหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีทางกฎหมายให้ได้ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง