เตรียมร่วมพาเหรดสะบัดธงสีรุ้ง เทศกาล Pride Month

View icon 115
วันที่ 4 มิ.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวสีรุ้ง เตรียมพร้อมขบวนพาเหรด ความหลากหลายทางเพศ ร่วมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ เทศกาล Pride Month เริ่มพาเหรดจากสวนลุมพินี สู่ลานหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์

วันนี้ ตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป ชาวสีรุ้ง หรือ กลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ เตรียมเคลื่อนขบวนฉลองเทศกาล Pride Month เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีขบวนพาเหรดสวยงาม ตกแต่งหลากสีสัน มาประชันโฉม

ปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด BEYOND...GENDER อีกขั้นสู่ความหลากหลายทางเพศ สนับสนุนให้เกิดการรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ สิทธิการจัดตั้งครอบครัว สมรสเท่าเทียม และ Sexwork is Work ให้ยกเลิก พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี ปี 2539 พร้อมยกระดับมาตรฐานไพรด์พาเหรดของไทย สู่มาตรฐาน WorldPride  ปักหมุดหมายให้ไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานจัดงาน WorldPride ปี 2028 เมืองแห่งจุดหมายปลายทางของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศทั่วโลก

ผู้ที่สนใจไปร่วมงานวันนี้ จะได้เจอบรรดาตัวแม่จากหลากหลายวงการ มาร่วมขบวนรณรงค์เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แสดงถึงการสนับสนุนความเท่าเทียมกัน สิทธิของชุมชนคนหลากหลายทางเพศ และสร้างการยอมรับให้คนในสังคม

การเดินขบวนพาเหรดพร้อมด้วยธงสีรุ้ง ผืนยาว 144 เมตร จะเริ่มตั้งขบวนที่สวนลุมพินี ใช้เส้นทางถนนราชดำริ และมุ่งหน้าสู่ลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งกิจกรรมรณรงค์จะมีไปถึง 20.00 น.

กิจกรรมงาน Pride Month เป็นพื้นที่โอบกอดทุกความแตกต่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้อย่างเท่าเทียม ให้ทุก ๆ คนได้แสดงความเป็นตัวตนออกมาอย่างเต็มที่ โดยไม่มีใครต้องถูกผลักออก หรือถูกตีตราด้อยค่าว่าเป็นคนกลุ่มน้อย เพราะทุกคนที่เกิดมาคือส่วนหนึ่งของสังคมที่เท่าเทียมกัน