นักศึกษากุมขมับ หลังผลงานทีซิสเสียหายจากควันหลง Pride Month

View icon 559
วันที่ 5 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ควันหลงงานเทศกาล Pride Month หลังผลงานทีซิสของนักศึกษาได้รับความเสียหาย คาดเกิดจากผู้คนที่ร่วมเดินขบวนพาเหรดแล้วเข้ามาพักผ่อนในอาคารหอศิลป์

ภาพที่เห็นอยู่ คือ เครื่องประดับ ผลงานทีซิสของนักศึกษาปี 4 คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงอยู่ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร คาดว่าได้รับความเสียหายจากผู้คนที่มาร่วมเดินขบวนพาเหรดเทศกาล Pride Month ประจำปี 2566

โดยน้อง ๆ เจ้าของผลงานได้เล่าให้ทีมข่าวช่อง 7HD ฟังว่า มีผู้คนที่เดินขบวนพาเหรดหลั่งไหลเข้ามาในอาคารหอศิลป์ฯ ซึ่งขณะนี้มีการจัดนิทรรศการทีซิสอยู่ แต่เหมือนคนน่าจะเยอะจนเบียดเสียดกัน แล้วมีใครสักคนเผลอไปชนชิ้นงานเข้า จนทำให้เกิดความเสียหาย และบางคนยังทิ้งขยะไว้ทั่วบริเวณงานจัดแสดงอีกด้วย

ถ้าตามในภาพที่เห็นคือ จะมีผลงานที่ตกแตกใช่ไหม ซึ่งอาจจะเผลอไปชนจนของตกลงมา แต่อีกชิ้นนี่ไม่น่าจะเรียกว่าเผลอ คือเครื่องประดับศรีษะ ที่ถูกง้างออกจนได้รับความเสียหาย ไม่สามารถที่จะจัดแสดงต่อ หรือ นำไปขายหารายได้ในนักศึกษาต่อได้

คือไม่ได้ห้ามเข้าบริเวณงานนิทรรศการ แต่อยากให้ทุกคนระมัดระวังกันมากขึ้น เพราะผลงานที่นำมาจัดแสดงคือ งานชิ้นสุดท้ายของน้อง ๆ นักศึกษาปี 4 เขาก็อยากให้งานออกมาดีที่สุด