สาวร้องนำรถไปจำนำเต็นท์ดัง แต่ไถ่ถอนคืนไม่ได้ จ.นนทบุรี

View icon 334
วันที่ 3 มิ.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปที่จังหวัดนนทบุรี มีผู้เสียหายออกมาแฉเต้นท์รถชื่อดัง หลังนำรถไปจำนำแต่เมื่อจะไถ่ถอนกลับไม่ได้รถคืน นอกจากนี้ยังพบมีผู้เสียหายลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี พร้อมกับ นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ผู้เสียหาย นำหลักฐานเข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเกียรติคุณ ต้นยาง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา หรือ ทนายโป้ง หลังนำรถยนต์ไปจำนำกับบริษัทแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ที่รู้จักผ่านเพจเฟซบุ๊ก แต่เมื่อนำเงินไปไถ่ถอนกลับไม่ได้รถคืน

นางสาวเอ เล่าว่าเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ตนนำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ไปส่งให้กับตัวแทนของบริษัท 2 คน ที่นัดรับรถกันที่จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ตกลงเงินกันที่จำนวน 65,000 บาท หักค่าบริการ ค่าดูแลถยนต์ และค่าเอกสารได้รับเงินจริง ๆ 54,500 บาท ตลอดที่ผ่านมาก็ส่งงวดรถปกติทุกเดือนในราคา 6,500 บาท พร้อมค่าจอดรถอีก 1,000 บาท ต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2566 ก็เก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง จะนำไปไถ่ถอนรถพร้อมดอกเบี้ยจำนวน 72,850 บาท ให้กับบริษัทจำนำไว้ แต่ทางบริษัทได้บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดจนมาถึงปัจจุบัน อ้างว่ารถอยู่กับนายทุนอีกคนต้องไปตามหา จึงเกรงว่าน่าจะถูกฉ้อโกงจึงได้มาร้องกับ ทนายโป้ง

ด้าน นางสาวบี ผู้เสียหายอีก เปิดเผยว่า ตนนำรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ ไปจำนำกับทางตัวแทนของบริษัทดังกล่าวเช่นกัน เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2566 จนกระทั่งวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ก็นำเงินไปไถ่ถอนรถคืนจำนวน 67,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอดเช่นกันอ้างว่ารถอยู่กับนายทุนอีกคน และเมื่อดูจากข้อมูลพบว่า บริษัทนี้ได้หลอกผู้เสียหายไว้จำนวนหลายคน หลังจากนี้จะเดินหน้าฟ้องร้องให้ถึงที่สุดต่อไป พร้อมฝากเตือนประชาชนหากจะจำนำรถยนต์ต้องศึกษาหาบริษัทที่เชื่อถือได้เท่านั้น