ลุงตู่ คือฮีโรของผม! หมอเหรียญทอง ชมพัฒนาบ้านเมือง หยุดยั้งไม่ให้เกิดสงคราม

View icon 276
วันที่ 22 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
22 พ.ค. 66 พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กระบุ หาก 'ลุงตู่' หรือ 'พี่ตู่' ของพวกเราไม่ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านก็ได้พักผ่อน ได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุข ไม่ต้องตรากตรำทำงานอย่างไม่มีวันหยุดอย่างนี้ ท่านไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูงหรอกครับ ถ้าไม่ใช่เพราะชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้ว 'ลุงตู่' หรือ 'พี่ตู่' ก็พักไปตั้งแต่ 30 ก.ย.57 แล้ว แต่บ้านเมืองก็คงเกิดสถานการณ์รบราฆ่าฟันของคนในชาติ เกิดสงครามกลางเมือง เกิดการสูญเสียชีวิตของคนในชาติไปตั้งแต่ พ.ค.57 แล้วในขณะที่ 'ลุงตู่' หรือ 'พี่ตู่' เป็นผู้บัญชาการทหารบก ทหารคนใดจะทนนิ่งเฉย ดูดายสถานการณ์คนในชาติรบราฆ่าฟันกันได้ล่ะครับ ถ้าทหารทนดูดายได้ นั่นแหละครับจึงจะแหกปากดังๆ ว่า "ทหารมีไว้ทำไม" หรืออาจจะเพิ่มข้อความว่า "มีไว้ทำเหี้xxxอะไร" เสียด้วยซ้ำ

ตัวผมเองก็อาจจะตายไปในสงครามกลางเมืองไปแล้วด้วยเช่นกัน ถ้า 'พี่ตู่' ไม่หยุดยั้งสถานการณ์ความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในขณะนั้นเสียก่อนด้วยการยึดอำนาจจากนักการเมือง จนทำให้บ้านเมืองไม่เกิดสงครามกลางเมือง ไม่เกิดการสูญชีวิตของคนในชาติ ทั้งยังพัฒนาบ้านเมือง ฝ่าฟันวิกฤตโรคระบาด ชาติเจริญก้าวหน้าสู่ความเจริญจนเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ ยกเว้นคนจิตใจมืดบอด

ผมมั่นใจว่าหาก 'พี่ตู่' พ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ท่านก็ยังคงทำหน้าที่ของปวงชนชาวไทย ตามมาตรา 50 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขร่วมกับปวงชนชาวไทยผู้จงรักภักดี

'พี่ตู่' จะพ้นตำแหน่ง จะไปอยู่ที่ไหน 'หัวใจสีม่วง' ของทหารเสือราชินีของ 'พี่ตู่' ก็จะไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน หัวใจสีม่วงเป็นหัวใจของคนใกล้ตาย สีจะออกม่วงๆคล้ำๆ คนใกล้ตายจะไม่พูดจาโกหก มีแต่ความสัตย์จริง ดังที่ 'ลุงตู่' หรือ 'พี่ตู่' เป็นเช่นนั้นมาตลอด

คน 'ใกล้ตาย' ไม่ได้หมายความว่า 'กำลังจะตาย' นะครับ คน 'ใกล้ตาย' มีอายุยืนนานเยอะแยะไป 'ลุงตู่' หรือ 'พี่ตู่' ก็เป็นคน'ใกล้ตาย' ที่มีอายุยืนนานคนหนึ่ง ที่สำคัญยิ่ง 'ลุงตู่' หรือ 'พี่ตู่' คือ วีรบุรุษ 'ใกล้ตาย' ที่จะไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดิน 'ลุงตู่' หรือ 'พี่ตู่' คือ ฮีโร่ของผมครับ