เตือนภัย หญิงวัย 61 ปี ดายหญ้าไร่มันสำปะหลังเพียงลำพัง ถูกคนร้ายจับมัดบีบคอ ชิงเงิน 50 บาท

View icon 953
วันที่ 5 พ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 พ.ค. 66) นางทองอ้ม อายุ 61 ปี ชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้ออกมาแจ้งเตือนภัยสังคม หลังถูกคนร้ายเป็นชาย 1 คน จี้ชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.40 น. ที่ผ่านมา บริเวณไร่มันสำปะหลัง ถนนสาย นานิคม-หนองยาว ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยคนร้ายได้เงินไป  50 บาท

นางทองอ้ม เปิดเผยว่า ตนเองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาดายหญ้าในไร่มันสำปะหลังของตนเองเพียงคนเดียว ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังดายหญ้าอยู่ในไร่มันสำปะหลัง อยู่ติดกับถนนสายหลัก เป็นทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 400 เมตร ในขณะที่กำลังยืนดายหญ้าอยู่นั้น ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน  เดินเข้ามาประชิดตัวทางด้านหลัง ก่อนใช้มือล็อกคอ แล้วใช้เสื้อแขนยาวที่ตนสวมใส่ดึงคลุมหน้าไว้ เพื่อไม่ให้ตนเห็นใบหน้าคนร้าย จากนั้นก็ใช้เสื้อแขนยาวมัดขา ซึ่งเป็นเสื้อของคนร้ายที่เตรียมมา แล้วคนร้ายก็ดึงเข้าไปใต้ต้นไม้ที่อยู่ในไร่มันสำปะหลัง ก่อนที่จะใช้มือบีบคอ บอกว่าอย่าส่งเสียงร้อง หากส่งเสียงร้องจะฆ่าให้ตาย ซึ่งคนร้ายได้ถามว่า มีเงินเท่าไร่ ตนก็บอกมีเงินติดตัวแค่ 50 บาท เพราะเป็นเงินที่นำมาใช้เติมน้ำมันรถจักรยานยนต์เท่านั้น ไม่ได้มีเงินเยอะ

หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ดึงเอาเงินของตนไปจำนวน 50 บาท ก่อนที่คนร้ายจะปล่อยตนทิ้งไว้ในไร่มันสำปะหลัง แล้วหลบหนีไป ซึ่งในระหว่างที่คนร้ายกำลังวิ่งหนี ตนได้พยายามแก้มัดขาตนเอง กว่าจะแก้มัดได้ คนร้ายก็วิ่งหายออกจากไร่มันสำปะหลังไปแล้ว โดยไม่ทราบว่าคนร้ายใช้รถอะไรมา ทราบเพียงว่า มาคนเดียว และจำได้เพียงเสียงคนร้าย ซึ่งสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะอายุน่าประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร หลังจากแก้มัดขาตัวเองได้ ก็ได้รีบขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ทราบ โดยทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านก็ได้ลงพื้นที่ และตรวจดูร่องรอยของคนร้าย จากนั้นก็ไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่บ้าน และ ชาวบ้านที่ลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุได้สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียง เพราะไม่ได้ขโมยเอารถจักรยานยนต์ของคุณยายไป โดยคนร้ายต้องการเพียงแค่เงินเท่านั้น หรืออาจจะเป็นพวกที่ติดยาเสพติด ซึ่งหลังจากนี้ ทางผู้นำหมู่บ้านจะมีการจัดเวรยามตรวจตราความปลอดภัยในหมู่บ้าน เพราะในจุดที่เกิดเหตุบริเวณไร่มันสำปะหลัง ห่างไกลชุมชน และไม่มีกล้องวงจรปิด